Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 19 ตุลาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 19 ตุลาคม 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 40,268,427 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,118,275 คน ขณะที่ไทยติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,691 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 19 ตุลาคม 2563 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,691 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 59 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 7 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,488 ราย มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 144 คน 

TH UpDate02 4

โควิดวันนี้ 19 ต.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 40,268,427 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 30,111,462 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,118,275 ราย

19 Oct WorldTop10 01

19 Oct AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 18 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘สายการบินต่างชาติ’ เริ่มเปิดเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ นำต่างชาติเข้าไทยกักตัว 14 วัน

“10 สายการบินต่างชาติ” ได้รับอนุญาตให้เริ่มเปิดเที่ยวบินประจำกึ่งพาณิชย์ นำต่างชาติเข้าประเทศไทย โดยผู้โดยสารต้องออกค่าใช้จ่ายในการกักตัวดูอาการโควิด-19 นาน 14 วันตามกฎ อย่างไรก็ตาม สายการบินไทยยังไม่ได้เปิดเที่ยวบินประจำระหว่างประเทศแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สายการบินต่างชาติ’ เริ่มเปิดเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ นำต่างชาติเข้าไทยกักตัว 14 วัน

  • แม่สอดวุ่นหนัก! จับเมียนมาลักลอบเข้าเมือง 12 คน จนท.เร่งจับตรวจโควิด

แม่สอดวุ่น เจ้าหน้าที่จับชาวเมียนมาลักลอบเข้าทางด่านชายแดนแม่สอด จังหวัดตากได้หลายจุด รวม 12 คน เร่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แม่สอดวุ่นหนัก! จับเมียนมาลักลอบเข้าเมือง 12 คน จนท.เร่งจับตรวจโควิด

สุพันธ์19101

  • เอกชนยังหวั่นการเมืองในประเทศ-โควิด แม้ดัชนีเชื่อมั่นขยับขึ้นต่อเนื่อง!

สำหรับดัชนีฯ คาดการณ์ 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวลดลงอยู่ที่ระดับ 93.3 จากระดับ 94.5 ในเดือนสิงหาคม 2563 ทั้งนี้ ดัชนีฯ ปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้าภายใต้ความกังวลต่อการระบาดรอบ 2 ของโรคโควิด-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะสถานการณ์การระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เอกชนหวั่นการเมืองในประเทศ-โควิด แม้ดัชนีเชื่อมั่นขยับขึ้นต่อเนื่อง!

  • ศบค.มท. สั่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ตรวจคัดกรอง ‘แรงงานเมียนมา’

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) สั่งการผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ตรวจสอบสถานประกอบการทุกแห่ง ที่มีการจ้างแรงงานเมียนมา โดยให้ตรวจคัดกรอง แรงงานทุกคน และตรวจหาเชื้อโรค เพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค.มท. สั่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ตรวจคัดกรอง ‘แรงงานเมียนมา’

  • สายการบินโลกหารายได้ใหม่ เอาตัวรอดยุคโควิด

สายการบินโลก พากันมองหาตัวเลือกใหม่ ที่จะช่วยประคองธุรกิจให้รอดพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปได้ โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ของตัวเองให้เป็นประโยชน์ ซึ่งดูเหมือนว่า หลายสายการบินจะไปได้สวยสำหรับทางเลือกดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จาก ‘ปาท่องโก๋’ ถึง ‘เครื่องบินร้านอาหาร-สเวตเตอร์’ สายการบินโลกหารายได้ใหม่ เอาตัวรอดยุคโควิด

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 19 ตุลาคม 2563

  • ไทยเที่ยวไทยไม่แรงพอ! ​เปิดสวิตช์ภาคการท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มเสี่ยง

ไทยเที่ยวไทย ไม่แรงพอ ต้องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อไทยยังปิดประเทศ ความหวังเดียวของภาคท่องเที่ยว คือ “นักท่องเที่ยวไทย” ที่ภาครัฐและเอกชนพยายามกระตุ้นให้เที่ยวในประเทศมากขึ้น ทั้งผ่านมาตรการของรัฐ รวมถึงโปรโมชันส่งเสริมการขายที่ดึงดูดใจจากเอกชน แต่รายได้จากคนไทยเที่ยวไทยเพียงอย่างเดียวไม่สามารถทำให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไทยเที่ยวไทยไม่แรงพอ! ​เปิดสวิตช์ภาคการท่องเที่ยวอย่างไรให้คุ้มเสี่ยง

  • เปิดเงื่อนไขต้องรู้ ‘คนละครึ่ง’ ฝ่าฝืนถูกตัดสิทธิ์ ต้องชดใช้ให้รัฐภายใน 7 วัน!

หากพิจารณาจากหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ที่กำหนดให้ผู้ลงทะเบียนยอมรับใน www.คนละครึ่ง.com ก่อนลงทะเบียนพบว่ามี 4 เงื่อนไขสำคัญที่กำหนดให้ผู้เข้าร่วมโครงการต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกตัดสิทธิ์ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดเงื่อนไขต้องรู้ ‘คนละครึ่ง’ ฝ่าฝืนถูกตัดสิทธิ์ ต้องชดใช้ให้รัฐภายใน 7 วัน!

  • ‘ฝรั่งเศส’ อ่วม ระบาดรอบ 2 วันเดียวพุ่ง 3 หมื่น ทำสถิติใหม่

ฝรั่งเศส กำลังเจอกับการระบาดรอบ 2 อย่างหนักหน่วง ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศสออกรายงานเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ยืนยันผู้ติดเชื้อสะสมที่ 867,197 คน เพิ่มขึ้น 32,427 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุด นับตั้งแต่พบผู้ป่วยคนแรก เมื่อวันที่ 24  มกราคมที่ผ่านมา และเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ 18 ต.ค. ทั่วโลกติดเชื้อ 39.94 ล้าน ‘ฝรั่งเศส’ อ่วม ระบาดรอบ 2 วันเดียวพุ่ง 3 หมื่น ทำสถิติใหม่

แจกเงิน18101

  • รู้ยัง! ลงทะเบียนคนละครึ่งแล้วทำไงต่อ อ่านให้ชัดก่อนรับเงิน 3000 บาท

ความคืบหน้าของการลงทะเบียน “คนละครึ่ง” ณ เวลา 23.00 น. ของวันที่ (17 ต.ค.) มีสิทธิ์คงเหลือ 4,417,201 สิทธิ์ จากทั้งหมด 10 ล้านสิทธิ์ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่องจนครบสิทธิ์ทั้งหมด เงื่อนไขสำคัญ คือ ต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ตนได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ หรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ์และไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รู้ยัง! ลงทะเบียนคนละครึ่งแล้วทำไงต่อ อ่านให้ชัดก่อนรับเงิน 3000 บาท

  • ‘ตาก’ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 5 ราย ตั้งจุดคัดกรองปิดด่านถาวร 2 แห่ง

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้แถลงถึงความคืบหน้า ในเรื่องผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า ผลตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิด กับผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย ทั้งหมด 9 คนนั้น ผลตรวจออกมาแล้วว่า มีอยู่ 3 คน ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยเป็นลูก และหลานของผู้ป่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ตาก’ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 5 ราย ตั้งจุดคัดกรองปิดด่านถาวร 2 แห่ง

  • ‘ช้อปดีมีคืน’ ซื้อสินค้า กับอัตราลดหย่อน รู้ก่อนช้อป อ่านที่นี่!

เตรียมตัวให้พร้อม สำหรับการใช้สิทธิโครงการ ช้อปดีมีคืน ซื้อสินค้า และบริการ เพื่อนำมาใช้เป็นเงินลดหย่อนภาษีเงินได้ ปี 2563 ที่จะต้องจ่ายในปี 2564 โดยเฉพาะการซื้อสินค้า ที่ให้สามารถนำไปใช้ลดหย่อนได้อย่างคุ้มค่า โดยเป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่เสนอโดย กระทรวงการคลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ช้อปดีมีคืน’ ซื้อสินค้า กับอัตราลดหย่อน รู้ก่อนช้อป อ่านที่นี่!

โควิดลากยาว ม็อบยืดเยื้อ

  • โควิดลากยาว ม็อบยืดเยื้อ ‘เซ็นจูรี่ 21’ ชี้ ซ้ำเติมเศรษฐกิจ-อสังหาฯ

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ โควิดลากยาว ม็อบยืดเยื้อ คาดว่าจะยิ่งทำลายเศรษฐกิจภายในประเทศ และทำให้ภาวะเศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ยิ่งทรุดหนักลงไปอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดลากยาว ม็อบยืดเยื้อ ‘เซ็นจูรี่ 21’ ชี้ ซ้ำเติมเศรษฐกิจ-อสังหาฯ

  • แม่สอดวุ่น! เจอผู้ติดเชื้อโควิดในชุมชน 2 ราย สั่งล็อกดาวน์ทั้งหมู่บ้าน

แม่สอดวุ่นหนัก เจอ 2 สามีภรรยาชาวเมียนมา ที่เข้ามาอาศัยอยู่นานแล้ว ติดเชื้อโควิด ผู้ว่าราชการจังหวัดรุดประชุม สั่งล็อกดาวน์หมู่บ้าน นำตัวส่งโรงพยาบาลทันที คาดติดจากลูกชายที่ทำงานใกล้ชิดกับคนขับรถชาวเมียนมา ที่ตรวจพบติดเชื้อก่อนหน้านี้ “อนุทิน” เตรียมลงพื้นที่วันอาทิตย์นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แม่สอดวุ่น! เจอผู้ติดเชื้อโควิดในชุมชน 2 ราย สั่งล็อกดาวน์ทั้งหมู่บ้าน

  • ‘ไบเดน’ เสี่ยงติดโควิด หลังผู้เดินทางเที่ยวบินเดียวกันติดเชื้อ

ทีมรณรงค์หาเสียงของ “โจ ไบเดน” ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรคเดโมแครต ประกาศว่า พนักงานจากบริษัทเครื่องบิน ที่ไบเดนใช้บริการเช่าเหมาลำ มีผลทดสอบโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก ทำให้ ไบเดน เสี่ยงติดโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไบเดน’ เสี่ยงติดโควิด หลังผู้เดินทางเที่ยวบินเดียวกันติด

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 19 ตุลาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 19 ตุลาคม 2563

18 Oct ComeBack Thai01 01

Avatar photo