Lifestyle

ผู้บริโภคงง!! เมื่อ ‘ไผ่ทอง’ เปิดศึกแย่งแบรนด์กันเอง

24 1
ผู้บริโภคงง!! เมื่อไอศครีมแบรนด์ดังที่สืบทอดยาวนานมาหลายสิบปีเปิดศึกแย่งชื่อ “ไผ่ทอง” แจงของแท้ต้องไม่มีรูปต้นไผ่

ทำเอาโลกออนไลน์งงเป็นไก่ตาแตก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “ไผ่ทองไอสครีม” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “รู้กันยังจ๊ะ ระวังสินค้าลอกเลียนแบบนะคะ โปรดสังเกตด้วยจ้า” โดยระบุว่า “ไผ่ทอง” ของแท้ต้องไม่มีรูป “ต้นไผ่” และชื่อแบรนด์ต้องสะกดคำว่า “ไผ่ทองไอสครีม” ไม่ใช่ “ไผ่ทองไอศครีม”

ไผ่ทอง 10

 

พร้อมย้ำจุดสังเกตความอร่อยว่า

 

ไผ่ทอง 11

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดประเด็นดังกล่าวขึ้นชาวเน็ตบางรายถึงกับอึ้ง!! เพราะมองว่าหากแบรนด์ “ไผ่ทอง” ที่เป็นรูปต้นไผ่คือ “ของปลอม” แล้วเท่ากับว่าตลอดชีวิตที่กินมาคือของปลอมทั้งหมด

1111 1

ซึ่งเพจดังกล่าวชี้แจงว่า ไผ่ทอง ของแท้ดั้งเดิมใช้ต้นไผ่เป็นโลโก้ ทว่าได้ถูกปรับให้เป็นสากลตั้งแต่ พ.ศ. 2542 ซึ่งปัจจุบันขณะบริการโดยคนรุ่นที่ 3 และระยะหลังมีผู้คนนำโลโก้เก่ามาแอบอ้างโดยมิได้ขออนุญาต

pt1

pt2

อย่างไรก็ตาม มีหญิงสาวรายหนึ่งที่เข้ามาคอมเมนต์ในเพจ โดยระบุว่าเป็น “อา” และข้อมูลของตัวแบรนด์ทั้งสองฝั่งซึ่งเคยเป็นข่าวและออกรายการชื่อดัง จึงคาดว่าเรื่องดังกล่าว น่าจะเป็นความไม่เข้าใจกันของคนในตระกูล

pt3

โดยไอศกรีม “ไผ่ทอง” ซึ่งดำเนินกิจการมานานกว่า 30 ปี ได้มีการแยกมาทำเป็นสองฝั่ง โดยโรงงานเก่า “ไผ่ทองไอศครีม” ยังทำอยู่เหมือนเดิม ขณะที่โรงงานใหม่ “ไผ่ทองไอสครีม” ได้แยกตัวออกมาตั้งโรงงานใหม่ มีการรีแบรนด์ใหม่ และไปจดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ขอบคุณภาพจากเพจ “ไผ่ทองไอสครีม” และ @peet_nattavut 

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK