Entertainment

คนดังวงการบันเทิงเกาหลี เคลื่อนไหว! แสดงจุดยืน ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง

จากกรณีที่มีการสลายชุมนุมเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา  ทำให้คนดังในวงการบันเทิงหลายท่านได้ออกมาเคลื่อนไหว แสดงจุดยืนไม่สนับสนุนเรื่องการใช้ความรุนแรง ตามที่ได้เสนอข่าว

นอกจากคนดังในวงการบันเทิงประเทศไทยแล้ว คนดังฝั่งวงการบันเทิงเกาหลีก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้หลายท่าน เริ่มจากไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยอย่าง นิชคุณ หรเวชกุล หรือ นิชคุณ 2PM ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “การใช้ความรุนแรงเป็นสิ่งที่ผมทนดูไม่ได้ ความรุนแรงไม่เคยไม่เคยช่วยอะไร ขอให้ทุกๆ คนปลอดภัยนะครับ HOTTEST ต้องดูแลตัวเองด้วยนะครับ”

batch 10 4 batch 11 1

แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ความรุนแรงไม่สามารถแก้ปัญหาใดๆ ได้ อย่าใช้ความรุนแรงกับประชาชน การเปิดใจรับฟังและเคารพในสิทธิเสรีภาพของแต่ละคนเป็นจุดเริ่มต้นของทางออก ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วยนะครับ”

batch 5 1 batch 13 1

สร ชลนสร สัจจกุล หรือ สร clc ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “สรดีใจมากๆ ที่วันนี้ไม่มีคนบาดเจ็บ เเละสรหวังว่าจะไม่มีใครเจ็บอีก สรไม่สนุบสนุนการใช้ความรุนเเรงเป็นอย่างยิ่ง สรอยากให้ทุกคนรับฟังความเห็นของกันเเละกัน เราขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ สรหวังว่าพวกเราจะสามารถหาทางออกของปัญหานี้ได้ด้วยกันในเร็วๆ นี้นะคะ”

batch 14 1 batch 15 1

ในส่วนของคนดังเกาหลีท่านอื่นที่ออกมาโพสต์ข้อความไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม มีดังนี้

แรปเปอร์หนุ่มชื่อดัง เจย์ปาร์ค เจ้าของค่ายเพลงดัง 2 บริษัท ทั้ง AOMG และ H1GHR MUSIC โดยเจ้าตัวพร้อมด้วยศิลปินคนอื่นๆ ในค่าย เช่น เกรย์ , โลโค่ เป็นต้น ได้ออกมาโพสต์ข้อความจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ เจย์ปาร์ค ยังได้ทำการรีโพสต์ข้อความจากแรปเปอร์หนุ่มชื่อดังของไทยอย่าง Twopee ที่ระบุว่า “ขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ” ลงบนไอจีสตอรี่ส่วนตัวอีกด้วย

 batch 50

batch 51 11 batch 54 12 batch 55 8batch 57 3batch 58 1

นอกจากนี้ยังมีศิลปินเกาหลีท่านอื่นๆ ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ประเทศไทย อาทิเช่น แรปเปอร์หนุ่ม ไซม่อนดี (Simon D) , ไอดอลหนุ่ม เซโล่ BAP , ไอดอลสาว มิน Miss A เป็นต้น

batch 69 batch 70 1 batch 71 6 batch 72 3 batch 73 4 batch 74 3 batch 76

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo