Economics

ไม่อยากให้เดือดร้อน! แจงปิดขนส่งสาธารณะต้องฟังคำสั่ง ‘กอร.ฉ.’

“คมนาคม” แจงปิด – เปิดบริการขนส่งสาธารณะ ต้องฟังคำสั่ง “กอร.ฉ.” พิจารณาดูสถานการณ์แบบวันต่อวันไป ยันไม่ได้ต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม (หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง) เปิดเผยถึงแนวทางการรับมือระบบขนส่งสาธารณะในช่วงที่มีการชุมนุม ว่า ขณะนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมในเรื่องของการให้บริการประชาชนในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งในเรื่องของอาคารสถานที่ที่มีการชุมนุม

รถไฟฟ้า18101

โดยต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยทั้งประชาชนที่ใช้รถสาธารณะตามปกติ และกลุ่มคนที่มีชุมนุมให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด เพื่อป้องกันเหตุแทรกแซงที่อาจเกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทยังให้บริการตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่คำสั่งจากกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ที่มีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) หากมีคำสั่งแจ้งมาจะประกาศให้ประชาชนรับทราบอีกครั้ง

“ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าในวันนี้ (18 ต.ค.63) จะมีการหยุดให้บริการชั่วคราวในสถานีไหนบ้าง เพราะตอนนี้ทุกฝ่ายต่างรอคำสั่งจาก กอร.ฉ.และ กทม.ทั้งสิ้น ไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์ได้จริงๆ แต่ยืนยันว่าทางคมนาคม และผู้ให้บริการทุกประเทศไม่ได้อยากให้ประชาชนเดือดร้อน ต้องการป้องกันให้ประชาชนทุกคนปลอดภัยในการเดินทาง” นายสรพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากนี้คงต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปว่า จะสามารถวางแผนดูแลได้มากน้อยแค่ไหน ต้องดูแลสถานการณ์เป็นวันต่อวันไป แต่มองว่าถ้าจะต้องปิดการบริการขนส่งสาธารณะชั่วคราวทุกวันคงไม่ได้ เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนตามปกติทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo