Politics

ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #saveหมอทศพร หลังโดนออกหมายจับ!

ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #saveหมอทศพร หลังโดนออกหมายจับ ฐานชุมนุมฝ่าฝืน “พ.ร.ก. ฉุกเฉิน” ถามทำหน้าที่แพทย์ทำไมถูกจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (17 ต.ค.) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ขออนุมัติศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับแกนนำการชุมนุมเพิ่มอีกจำนวน 5 ราย ในข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้การชุมนุมหรือมั่วสุมเกิน 5 คน หรือการกระทำอันเป็นการยุยง ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ในการร่วมชุมนุมแยกปทุมวันเมื่อ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้แก่

หมอทศพร18104

1.นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย

2.นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำประชาชนปลดแอกอีสาน

3.นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ นนทบุรี

4.นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา

5.นายภาณุพงศ์ จาดนอก

จากกรณีดังกล่าวทำให้โลกโซเชียลต่างติดแฮชแท็ก #saveหมอทศพร จนขึ้นอันดับหนึ่ง โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ว่า อันนี้ขอนอกเรื่องครับ กรณีหมอเข้าในที่ชุมนุมและประกาศชัดว่าจะคอยรักษาผู้ชุมนุม (ประกาศทำหน้าที่) ฝ่ายตรงข้ามที่มีอำนาจสามารถจับกุมได้ไหมครับตามหลักสากล

เมื่อวานเจอคุณหมอ คุณหมอพูดใส่โทรโข่งประมาณว่า “ไม่ต้องกลัวนะ ใครบาดเจ็บ ไม่สะบายหรือโดนแก๊สน้ำตามาหาหมอ หมอจะอยู่กับทุกคนตลอดไม่หายไปไหน ไม่ต้องกลัว ถ้าเขาสลายให้ตั้งสติให้ดี ใครบาดเจ็บเรียกหาหมอเลยนะ จะอยู่กับทุกคน”

วันนี้คุณหมอโดนจับแล้วนะ เพราะมาอยู่ข้างประชาชน เกิดมาเพิ่งเคยพบเจอจับหมอเพราะมาคอยดูแลคนเจ็บ #Saveหมอทศพร

นอกจากนี้ ยังมีผู้ระบุอีกว่า “หมอทศพร” พยายามเข้าไปรักษาคนที่โดนน้ำผสมสารเคมี และเมื่อวานมีคลิป นพ.ทศพร ขอให้รถ Ambulance เข้าไป แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม

ขณะที่โซเชียลได้แชร์คลิปที่ “หมอทศพร” ถูกรวบขึ้นรถตำรวจ โดยมีประชาชนแห่ขึ้นหลังรถกระบะตาม ท่ามกลางการพยายามสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนตะโกนถาม “จับด้วยเรื่องอะไร”

โดยมีรายงานข่าวว่า “หมอทศพร” จะเดินทางเข้าไปมอบตัวที่ สน.ปทุมวัน ในวันนี้ (18 ต.ค.) เวลา 14.00 น.

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo