Entertainment

มารีญา-วรรณสิงห์ ไลฟ์ประณามเจ้าหน้าที่ตร.ใช้ความรุนแรง สลายการชุมนุม

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ สำหรับกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่ม “คณะราษฎร 2563” บริเวณสี่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วยการใช้รถควบคุมฝูงชน ฉีดน้ำความดันสูง พร้อมน้ำผสมสารเคมีใส่แนวผู้ชุมนุม ที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม กระทั่งเกิดการปะทะกันของทั้ง 2 ฝ่าย จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดทุกสื่อสังคมออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางงามสาว มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2017 พร้อมด้วยพิธีกรและนักเขียนชื่อดัง สิงห์-วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ได้มีการออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดย มารีญา เผยว่า ความรู้สึกไม่โอเคจริงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เกิดแล้วเกิดอีก เกิดหลายรอบมาก เรารู้ว่าทุกคนเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับความยุติธรรมของประเทศไทย เยาวชนออกมายืนขึ้นเพื่อประชาธิปไตยและสิ่งที่ถูกต้อง อย่าใช้ความรุนแรงกับเด็ก เยาวชน ผู้หญิง ผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธ แต่ถูกทำให้บาดเจ็บ ถูกจับกุม อย่างไม่ยุติธรรม สังคมไทยมีปัญหาเรื่องความอยุติธรรมมาหลายปี

ด้าน วรรณสิงห์ กล่าวว่า อยู่ในอารมณที่ทั้งเศร้าและโกรธไม่ต่างกับทุกคน เราอยากประณามการใช้ความรุนแรงกับประชาชนทุกรูปแบบ ไม่มีเหตุผลเลยที่จะทำวิธีนี้กับเยาวชน ผู้ชุมนุมพวกเขามาชุมนุมโดยสันติวิธีมาตลอด ขอต่อต้านการกระทำแบบนี้อย่างเต็มที่

เราไม่ยอมรับการกระทำแบบนี้เราขอประณาม แม้คุณจะอ้างกฎหมาย แต่มันถูกประกาศมาเพื่อปิดพื้นที่ในการส่งเสียงของประชาชน ที่ผ่านมาเราส่งเสียงอย่างเดียวไม่เคยใช้ความรุนแรง เราอยากให้สิ่งเหล่านี้จบลง และมาสร้างการพูดคุยกัน

อยากให้ปล่อยตัวพวกเขาที่ถูกจับไปทุกคน ถ้าจะดำเนินคดีขอให้โปร่งใสไม่ใช่จับไปไหนไม่รู้ เราต้องการประเทศที่ดีกว่านี้ เราต้องการให้ทุกคนพูดได้ ถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรพูดเรื่องการเมืองหรือเปล่า วันนี้หวังว่าจะเป็นจุดที่ทุกคนเห็นว่าถ้าเราไม่พูดจะเป็นจุดที่เราต้องอยู่ไปอีกนานเท่าไรไม่รู้ นี่ไม่ใช่ประเทศที่เราอยากได้แน่นอน เราทุกคนสามารถถกเถียงกันในความคิดเห็นได้ในพื้นที่ที่ปลอดภัย แต่ทางรัฐเลือกที่จะปิดพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo