Politics

‘ไทยภักดี’ แจ้งจับ ‘ช่อ พรรณิการ์’ ร่วมม็อบ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ไทยภักดีแจ้งความเอาผิด “ช่อ พรรณิการ์” ร่วมชุมนุมคณะราษฎร-ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไลฟ์สดยั่วยุปลุกปั่นให้ประชาชนร่วมชุมนุม 

นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว แกนนำกลุ่มไทยภักดี พร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อ “ช่อ” น.ส. พรรณิการ์ วาณิช แกนนำคณะก้าวหน้า ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หลังเข้าร่วมการชุมนุม กับกลุ่มคณะราษฎร เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และวันที่ 16 ตุลาคม บริเวณแยกปทุมวัน พร้อมคลิปไลฟ์สด ตลอด 2 วัน มอบให้พนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ดำเนินคดี

Ekgfxo UcAM5zIo

นายบุญเกื้อ ระบุว่า วันนี้ (17 ต.ค.) กลุ่มไทยภักดีได้นำพยานหลักฐานมาดำเนินคดีกับ ช่อ พรรณิการ์ ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งพบพฤติกรรมมีความผิดชัดเจน โดยเฉพาะการไลฟ์สด ในลักษณะยั่วยุเชิญชวนประชาชนใ ห้ออกมาร่วมชุมนุม กับกลุ่มคณะราษฎร ซึ่งเป็นการกระทำที่นักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยการยุยง ปลุกปั่น เพื่อให้เกิดความรุนแรงชัดเจน

ส่วนนักการเมืองคนอื่น ๆ ของกลุ่มก้าวหน้า ที่เข้าร่วมการชุมนุม ยังไม่ขอพูดถึงในรายละเอียด แต่เชื่อว่า เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการเคลื่อนไหวของคณะราษฎร มีความมุ่งหวังให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

ด้าน พนักงานสอบสวน สน. ปทุมวัน ได้รับแจ้งความและรวบรวมพยานหลักฐานไว้ หลังจากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo