Politics

‘หมอเหรียญทอง’ จวกดาราโลกสวย ชี้ตำรวจไทยสลายชุมนุม ดีที่สุดในโลก

หมอเหรียญทอง จวกดาราโลกสวย ใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม ลั่น ตำรวจไทยปฏิบัติการอย่างเป็นลำดับขั้น อย่างละมุนละม่อม ดีที่สุดในโลก 

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” โดย หมอเหรียญทอง จวกดาราโลกสวย กล่าวหาการสลายชุมนุม ใช้ความรุนแรง ถามกลับ ทนต่อการคุกคามสถาบันได้อย่างไร โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง จวกดาราโลกสวย

“ไม่มีความเป็นกลาง ระหว่างความจงรักภักดี ต่อพระมหากษัตริย์ กับวาทกรรม ที่แอบอ้างว่า เป็นความเห็นต่างทางเสรีภาพประชาธิปไตย แล้วกระทำการหยาบช้า อาฆาตมาดร้าย พระเจ้าแผ่นดิน

ผมขอถามดาราบางตัว เช่น เจษฎาพร ผลดี ฯลฯ ที่เข้าใจว่าการสลายการชุมนุม เมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค.63 เป็นความรุนแรงนั้น พวกคุณติดตามขั้นตอนการปฏิบัติ อย่างเป็นลำดับขั้น ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกันหรือเปล่า มีการใช้อาวุธทำร้ายหรือไม่

แล้วพวกคุณมีความเห็นอย่างไร กับการคุกคามด่าหยาบคาย ขู่ฆ่าติดป้ายอาฆาตมาดร้าย แขวนคอพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

การคุกคามอาฆาตมาดร้าย พระประมุขรัฐ ถึงขนาดนั้น ยังเป็นสิ่งที่ดาราอย่างพวกคุณ เห็นว่า เป็นประชาธิปไตยกระนั้นหรือ???

ผมขอถามผู้บริหารต้นสังกัด ดาราเหล่านี้ว่า สังกัดของคุณ สนับสนุนดาราบางตัว ที่ยอมรับความเห็นต่าง ต่อการกระทำการหยาบคายข่มขู่ อาฆาตมาดร้ายต่อพระเจ้าแผ่นดิน ว่าเป็นเสรีภาพประชาธิปไตย กระนั้นหรือ???

หมอ

ผมขอเรียนให้ พวกดัดจริตโลกสวย ที่แสวงหาความนิยมชมชอบ ทราบทั่วกันว่า การสลายการชุมนุม เมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปฏิบัติการ อย่างเป็นลำดับขั้น อย่างละมุนละม่อม ดีที่สุดในโลก ดียิ่งกว่าสหรัฐอเมริกา-ฝรั่งเศส ที่ขบวนการจัญไร ยกให้เป็นประเทศประชาธิปไตยในฝัน เสียด้วยซ้ำ

ผมขอซ้ำให้ฟังว่า หากภาครัฐไม่ดำเนินการอย่างเด็ดขาด ปล่อยปละละเลย หน่อมแน้ม โลกสวย ดังความคิดของดาราบางตัวอย่างพวกคุณ บ้านเมืองจะไม่สงบสุข จนความรุนแรงที่ไม่มีใครพึงประสงค์เกิดขึ้น และยกระดับสู่การประหัตประหาร เป็นมิคสัญญี

ดาราอย่างพวกคุณ ก็คงได้แต่โพสต์ความเห็น ดัดจริตโลกสวย พวกดัดจริตอย่างคุณมันไร้ค่าต่อแผ่นดินที่เรียกว่า ราชอาณาจักรไทย

ผมก็เป็นคนหนึ่ง ที่ไม่เห็นด้วย และต่อต้านการใช้ความรุนแรง แต่ถ้าความรุนแรง จากขบวนการจัญไร ที่แอบอ้างประชาธิปไตย แล้วคุกคามพระมหากษัตริย์ จนถึงจุดแตกหักแล้ว คนที่ต่อต้านความรุนแรงอย่างผม จำเป็นต้องกลายเป็นคนที่ใช้ความรุนแรง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อปกป้องพระเจ้าแผ่นดิน

ดาราบางตัว และ ไอ้อีดัดจริตพร่ำเพ้อว่า จงรักภักดีพระมหากษัตริย์ แต่ดัดจริตโลกสวย สนับสนุนความเห็นต่างประชาธิปไตย คุกคามมาดร้าย พระเจ้าแผ่นดิน ดัดจริตจนน่ารำคาญมากนะครับ พวกคุณ”

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

17 ต.ค.63 เวลา 9.22 น.

ขณะที่ โพสต์ก่อนหน้าของ หมอเหรียญทอง ระบุว่า

“ผมจะระดมพลกองทัพประชาชน เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อเมื่อภาครัฐ ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ชุมนุม และผู้ชุมนุม ได้ยกระดับความรุนแรง คุกคามพระเจ้าอยู่หัวฯ หรือ พระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งหมายความว่า สถานการณ์มิคสัญญี ที่การประหัตประหาร โดยคนในชาติ ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ อีกต่อไปแล้ว

ดังนั้น ในสถานการณ์ ที่ยังปกติอยู่นี้ ถึงแม้จะไม่สงบสุขอยู่บ้างก็ตาม แต่ผมยังถือว่า ภาครัฐ ยังสามารถบังคับใช้กฎหมายได้ ถึงแม้จะไม่ทันใจ ไม่ถูกใจต่อความรู้สึกของประชาชน ผู้จงรักภักดีบ้าง ก็ยังไม่ใช่สถานการณ์ ที่ผมจะต้องระดมพล เพื่อเป็นกองทัพประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ผมจะไม่นำกองทัพประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ออกมาเป็นเพียงแค่ “ม็อบ” ชุมนุมแสดงพลัง หรือแสดงกิจกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น

ปฏิบัติการของกองทัพประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่ปฏิบัติการ ที่พึงประสงค์ ของมนุษยชาติ ทั้งยังเป็นปฏิบัติการ ที่ขัดพระราชประสงค์ ของพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นปฏิบัติการที่ต้องชนะ ท่ามกลางความสูญเสียของชาติ และผมจะต้องรับอาญาแผ่นดิน ถึงแม้จะชนะก็ตาม

ดังนั้น ผมจึงต้องประเมิน และประมาณสถานการณ์ให้ดี ผมจะบุ่มบ่าม ตัดสินใจตามอารมณ์ ไม่ได้อย่างเด็ดขาด”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo