COVID-19

แม่สอดวุ่น! เจอผู้ติดเชื้อโควิดในชุมชน 2 ราย สั่งล็อกดาวน์ทั้งหมู่บ้าน

แม่สอดวุ่นหนัก เจอ 2 สามีภรรยาชาวเมียนมา ที่เข้ามาอาศัยอยู่นานแล้ว ติดเชื้อโควิด ผู้ว่าราชการจังหวัดรุดประชุม สั่งล็อกดาวน์หมู่บ้าน นำตัวส่งโรงพยาบาลทันที คาดติดจากลูกชายที่ทำงานใกล้ชิดกับคนขับรถชาวเมียนมา ที่ตรวจพบติดเชื้อก่อนหน้านี้ “อนุทิน” เตรียมลงพื้นที่วันอาทิตย์นี้

วันนี้ (16 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา รถตรวจโรคติดต่อพระราชทาน ได้เข้าไปตรวจประชาชนในชุมชนถุงทอง พื้นที่มัสยิดมะดีนะฮ์ เขตเทศบาลนครแม่สอด ที่ตลาดสดพาเจริญ และหมู่บ้านแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จำนวนรวม 2,995 ราย

121068378 2395400417434751 4546602460485057321 o

ผลการตรวจที่ออกมาในวันนี้ พบว่า มีชาวเมียนมา 2 สามีภรรยา อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านถุงทอง ผ่านการตรวจสารคัดหลั่งในมัสยิดมะนีนะฮ์ ติดเชื้อโควิด 2 ราย

จากนั้น นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เข้าร่วมประชุมที่โรงพยาบาลแม่สอด พร้อมสั่งการล็อกดาวน์หมู่บ้านถุงทอง ส่งทีมงานโรงพยาบาลแม่สอด และเทศบาลนครแม่สอด เข้าไปพ่นยาฆ่าเชื้อโซนอันตรายในเบื้องต้น และนำผู้ป่วยทั้งสองรายเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลแม่สอดทันที

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ชาวเมียนมาเชื้อสายอิสลามทั้งสองราย อาศัยอยู่ในชุมชนถุงทองมาเป็นเวลานานแล้ว มีบุตรชาย 2 คน ทำงานที่ท่าขนส่งสินค้าชายแดนไทย-เมียนมา คาดว่าบุตรชาย อาจไปสัมผัสกับชาวเมียนมา ซึ่งเป็นคนขับรถส่งสินค้า ที่ตรวจพบติดเชื้อโควิดมาจากฝั่งจังหวัดเมียวดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค รวมทั้งติดตามบุตรชายที่คาดว่าเป็นพาหะนำโรคมาตรวจ

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีกำหนดเดินทางมาบัญชาการป้องกันโรคโควิด-19 ที่อำเภอแม่สอด ในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม นี้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo