Politics

ตึงเครียด! ตร.ฉีดน้ำสลายม็อบ กระชับพื้นที่ม็อบแยกปทุมวัน

วันนี้ (16 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์ชุมนุม ล่าสุด เวลา 18.50 น. มีรายงานว่า ตำรวจเดินหน้ากระชับพื้นที่ ถนนพระราม 1 ขณะที่ผู้ชุมนุม ”กลุ่มคณะราษฎร63” เสริมแนวเผชิญหน้าตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้นับถอยหลัง ก่อนฉีดน้ำเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม 

ทั้งนี้  เมื่อเวลาประมาณ 17.00น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยลงมาที่บริเวณแยกปทุมวันเพื่อจัดชุมนุม รวมถึงเตรียมการตั้งแต่เวทีปราศัย อีกทั้งมีการนำรั้วเหล็กมากั้นไว้ที่แยกชั่วคราว ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

zzzzz 1

เวลาประมาณ 17.25 น. แกนนำประกาศว่า ได้ยึดบริเวณแยกปทุมวันได้แล้ว

จากนั้นเวลา 17.30 น. รถเครื่องเสียงขนาดเล็กได้เคลื่อนมาถึงกลุ่มผู้ชุมนุม โดยทางการ์ดผู้ชุมนุมได้นำแผงเหล็กกั้นมาล้อมรถเครื่องเสียง เพื่อใช้เป็นเวทีปราศรัย และแกนนำได้เริ่มปราศรัย

อย่างไรก็ตาม แกนนำบนเวทีส่วนใหญ่ยังคงเป็นแกนนำรุ่นใหม่ ที่ได้เคยปราศัยเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) ที่แยกราชประสงค์ โดยยังไม่มีแกนนำคนสำคัญขึ้นปราศรัย

ขณะที่บรรยากาศบริเวณแยกปทุมวัน มวลชนได้ทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งบนถนน และบนสกายวอล์คแยกปทุมวัน

ต่อมาในเวลา 17.40 น. ผู้ชุมนุมเริ่มเต็มแยกปทุมวัน มีการใช้รถกระบะเป็นเวทีปราศรัย บริเวณช่องว่างใต้สกายวอล์ค ยาวไปจนถึงหน้าห้างมาบุญครอง ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา และคนหนุ่ม-สาววัยทำงาน

เวลา 18.15 นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง เดินทางมาถึงที่ชุมนุม และขึ้นปราศรัย

S 40427717

นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า วันนี้มี #16ตุลาไปแยกปทุมวัน พรุ่งนี้ 17 ตุลาจะไปแยกไหนดี พร้อมอ้างว่า จะมีตำรวจนอกเครื่องแบบมาจับตน แต่ก็ขอว่าให้จับให้ได้ก็แล้วกัน

รายงานข่าวระบุด้วยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตรง) ได้เดินทางมาอยู่ที่บริเวณแยกเฉลิมเผ่า คุมสถานการณ์ด้วยตนเอง ขณะที่มีกองกำลังควบคุมฝูงชนของ ตชด.พร้อมโล่ เริ่มมีการเคลื่อนไหวแล้ว เดินมุ่งหน้ามายังแยกปทุมวัน ซึ่งมีผู้ชุมนุมอยู่ พร้อมกับมีการประกาศให้สื่อมวลชนขึ้นบนทางเท้า ไม่ให้กีดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูงสนับสนุนอยู่ด้านหลังแนวของจนท.

ล่าสุด เวลา 18.50 น. มีรายงานว่า ตำรวจเดินหน้ากระชับพื้นที่ ถนนพระราม 1 ขณะที่ผู้ชุมนุมเสริมแนวเผชิญหน้าตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้นับถอยหลัง ก่อนฉีดน้ำเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม

S 25477305

S 25477308

อ่านขข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo