Politics

ด่วน!! ปิด 3 ถนนรอบ ‘ราชประสงค์’ หยุดวิ่งรถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ-ชิดลม

ด่วน!! บล็อกเส้นทางมุ่งสู่ ราชประสงค์” ห้ามใช้รถไฟฟ้า BTS ราชดำริและชิดลม-สกายวอล์ค-ท่าเรือคลองแสนแสบ ด้านรถเมล์-รถตู้ ห้ามเข้าในรัศมี 5 กม.

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (16 ต.ค. 63) มีรายงานข่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามปิดกั้นเส้นทางซึ่งมุ่งหน้าไปยังแยกราชประสงค์ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่นัดชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรในเวลา 17.00 น. วันนี้

รถไฟฟ้า BTS มอบ ชุมนุม

โดยเมื่อเวลา 14.35 น. องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เวลา 15.00 น. วันนี้ เป็นต้นไป รถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) และรถตู้โดยสารสาธารณะทุกสาย จะงดให้บริการรับส่ง-ประชาชนในรัศมี 5 กิโลเมตร รอบแยกราชประสงค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินรถผ่านพื้นที่ชุมนุม จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ด้านท่าเรือประตูน้ำของเรือด่วนคลองแสนแสบ เจ้าหน้าที่ทหารได้นำแบริเออร์มาวางกั้นพื้นที่ขึ้นลงบางส่วน เพื่อเป็นการจำกัดผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการ

S 16703546

ล่าสุดกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.)  ออกประกาศฉบับที่ 2/2563 เรื่องห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือสถานที่

สาระสำคัญคือ ห้ามใช้ถนน 3 สายรอบแยกราชประสงค์ยกเว้นได้รับการอนุญาต ได้แก่ ถนนเพลินจิต จากแยกราชประสงค์ถึงแยกชิดลม, ถนนราชดำริ จากแยกประตูน้ำถึงแยกราชดำริ และ ถนนพระรามที่ 2 จากแยกราชประสงค์ถึงแยกเฉลิมเผ่า

นอกจากนี้ ห้ามใช้ระบบขนส่งมวลชนดังต่อไปนี้ในระหว่าง 15.00 น. ถึง 02.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ยกเว้นจะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่หรือใช้ในภารกิจของทางราชการ ได้แก่

  • รถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริและสถานีชิดลม
  • สกายวอล์คระหว่างรถไฟฟ้า BTS สถานีสยามถึงสถานีเพลินจิต
  • ท่าเรือประตูน้ำและท่าเรือชิดลมทั้ง 2 ฝั่ง

รถไฟฟ้า BTS มอบ ชุมนุม กอร.ฉ ราชประสงค์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo