Politics

ม็อบเปิดแฟลชกลางแยกราชประสงค์ ลั่นทุกคนคือแกนนำ

ม็อบเปิดแฟลชกลางแยกราชประสงค์ ชูสามนิ้วไล่เผด็จการ ลั่นทุกคนคือแกนนำ เราเป็นหมาจนตรอก สู้จนตัวตาย ปักหลักไล่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

จากกรณีรัฐบาลประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของคณะราษฎร ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (15 ต.ค.) พร้อมควบคุมตัวแกนนำและผู้ชุมนุม 22 คนไปสอบสวนที่ ตชด.ภาค 1 ขณะที่แกนนำประกาศนัดชุมนุม 16.00 น. บริเวณแยกราชประสงค์นั้น

EkXdb33U0AAoHNt

เวลา 15.20 น. บริเวณสกาย วอล์ก แยกราชประสงค์ มีประชาชนกลุ่มหนึ่งชูสามนิ้วบนสกายวอล์ก ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ผลักดันให้ออกนอกบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ควบคุม ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง

ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะลงมาชุมนุมกันบนถนนบริเวณแยกราชประสงค์ จนปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจ ได้แจ้งปิดจราจร บริเวณแยกเฉลิมเผ่า และแยกราชประสงค์แล้ว

ต่อมานายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ปราศรัยว่า วันนี้ ตนมาสานฝัน และอุดมการณ์ให้กับแกนนำทุกคน ถ้ายังจะสลายการชุมนุม อีกเจอกันแน่ วันนี้เรายึดราชประสงค์ ที่เคยมีคนตายได้แล้ว ขอเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนของเรา

573052

ตอนนี้ได้รับรายงานว่า มีทหารไปประจำที่อาคารรัฐสภา นี่คือกลิ่นไอของเผด็จการ อาจมีการรัฐประหารอีกครั้ง ซึ่งหากครั้งนี้ มีการรัฐประหารอีก เจอประชาชนแน่ พวกเราจะสู้ไปด้วยกัน ถ้าเพื่อนเราติดคุกแล้วเขาไม่ปล่อยเพื่อนเรา เราก็จะติดคุกไปด้วย

ถ้าใครจะจับตนก็มาให้เต็มเครื่องแบบ ให้สมเกียรติของตนด้วย เพราะวันนี้เราเป็นหมาจนตรอก สู้จนตัวตาย ไม่มีที่ให้เราถอยแล้ว ถ้ากล้าทำกับประชาชนก็ให้รู้ไว้ว่านรกรอรับอยู่

นายภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า มีรายงานว่าหากเวลา 18.00 น.แล้วเรายังไม่เลิกชุมนุม เขาจะสลายการชุมนุม เพราะฉะนั้นเราจะไม่เลิก มันหมดเวลาที่จะถอยแล้ว ยิ่งถอยยิ่งเสียกำลังพล วันนี้คนที่เขาจ้องจะจับก็คือตน แต่เชื่อมั่นว่าทุกคนในนี้คือแกนนำ ขอบคุณทุกคนที่ปกป้องซึ่งกันและกัน เผด็จการจะไม่สามารถกดหัวประชาชนได้อีกแล้ว

573065

ต่อมาเวลา 18.00 น. ผู้ชุมนุมต่างลุกขึ้นยืนร่วมร้องเพลงชาติพร้อมทั้งชูสามนิ้ว จากนั้นต่างปรบมือโห่ร้องแสดงความยินดี ก่อนผู้ชุมนุมทั้งหมดจะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาและเปิดแฟลชกลางแยกราชประสงค์

18.17 น. ได้รับรายงานว่า บริเวณแยกราชประสงค์นั้นมืดกว่าปกติ มีการปิดไฟริมถนนฝั่งห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และห้างเกษร รวมถึงไฟสำหรับส่องป้ายโฆษณาด้านหน้าห้างเกษร ผู้ชุมนุมจึงตะโกนให้เปิดไฟ และใช้แฟลชโทรศัพท์แทนแสงสว่าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo