Sport

แฟนขนไก่ช็อก! ลี ชองเหว่ย เป็นมะเร็งระยะ3

lee

เดอะสตาร์ สื่อชั้นนำของประเทศมาเลเซียตีข่าวสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย (BAM) แถลงการณ์ยืนยันว่า ลี ชองเหว่ย สุดยอดนักกีฬาแบดมินตันขวัญใจชาวมาเลเซียและของแฟนๆกีฬาแบดมินตันทั่วโลก ป่วยเป็นมะเร็งที่โพรงจมูก ในระยะที่ 3 และกำลังอยู่ในช่วงของการรักษาที่โรงพยาบาลในประเทศไต้หวัน ท่ามกลางกำลังใจที่ยอดเยี่ยมจากครอบครัวและเพื่อนสนิท ซึ่งทางครอบครัวของ ลี ชองเหว่ย ได้ฝากขอบคุณกับทุกๆกำลังที่ส่งมาให้

ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือน ก.ค. เดอะสตาร์ ได้นำแถลงการณ์จากทางสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย (BAM) มีตีแผ่ว่า “ลี ชองเหว่ย” มีอาการป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ จำเป็นจะต้องขอถอนตัวจากศึกชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศจีน รวมถึงศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย และข่าวคราวของทาง ลี ชองเหว่ย ก็เงียบหายไป

กระทั่งใน 2 ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ในช่วงเดือน ก.ย. ในศึก “ไดฮัทสุ โยเน๊กซ์ เจแปนโอเพ่น 2018” และ ศึก “วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2018″ ก็ไม่มีรายชื่อของ”ลี ชองเหว่ย” กลับคืนสู่สนามแข่งขัน กระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา สื่อเดอะสตาร์ได้ลงข่าวว่า ลี ชองเหว่ย ได้เดินทางไปรักษาอาการป่วยที่ประเทศไต้หวันและจะกลับมาพักฟื้นที่มาเลเซียในช่วงสิ้นเดือน แต่กลับมีข่าวหลุดในกระแสโซเชียลที่ทำให้แฟนๆกีฬาแบดมินตันทั่วโลกต่างตกใจกันเป็นอย่างมาก ที่ระบุว่า ดาโต๊ะ “ลี ชองเหว่ย” ป่วยเป็นมะเร็งที่โพรงจมูก ในระยะที่ 3

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ 22 ก.ย. เดอะสตาร์ ว่าสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย ยืนยันว่า “ลี ชองเหว่ย” ป่วยเป็นมะเร็งที่โพรงจมูก ในระที่ 3 จริง

สำหรับ ลี ชองเหว่ย ปัจจุบันรั้งมือ 4 โลกจะมีอายุครบ 36 ปีในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ได้รับฉายา “ราชาไร้บันลังก์” หลังจากอกหักพลาดท่าแพ้ในรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 3 ครั้งในปี 2011,2013 และ 2015 นอกจากนั้นยังต้องพลาดท่าในรอบชิงชนะเลิศศึกโอลิมปิกเกมส์ อีก 3 ครั้งในปี 2008,2012,2016

โดยในปี 2018 สามารถคว้าแชมป์ชายเดี่ยว คอมมอนเวลท์เกมส์ 2018, คว้าแชมป์ มาเลเซีย โอเพ่น 2018 ด้วยการเอาชนะ เคน โตะ โมโมตะ แชมป์โลก 2018 จากญี่ปุ่น ก่อนที่จะมาพ่ายให้กับ เคน โตะ โมโมตะ ในรอบรองฯศึกอินโดนีเซีย โอเพ่น 2018

Avatar photo