Entertainment

แคน อดีต BNK48 ไปร่วมม็อบ ถูกคนติง พ่อแม่จะเสียใจ เจอพ่อมาตอบเอง

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา แคน – นายิกา ศรีเนียน อดีตสมาชิกวง BNK48 ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Can Nayika เผยภาพขณะไปร่วมชุมนุม ‘ม็อบ 14 ตุลา’ พร้อมระบุข้อความว่า “วันนี้ก่อนมาชุมนุม มีคนวัย baby boomer คนนึงพูดขึ้นมา ถามแคนกับเพื่อนๆ ว่า จะไปม็อบรึเปล่า ไปให้ตัวเองโดนฆ่าใช่มั้ย (ในบริบทของการประชดประชัน) ตอนนั้นแคนโกรธมาก ก็มองกลับไปด้วยสายตามุ่งมั่น แล้วตอบว่า ใช่ค่ะจะไป ตอนนั้นคือรู้สึกไม่โอเคมาก ทำไมถึงต้องพูดแบบนั้น เรามาเพื่ออนาคตของเรา มันผิดเหรอ? คนเราอะคิดต่างกันได้อยู่แล้ว แต่ควรเคารพความคิดของคนอื่นด้วย

วันนี้ 14 ตุลาคม ภูมิใจกับตัวเองที่ตัดสินใจมา หลังจากมีแถลงการณ์จากนายกรัฐมนตรีว่าจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อจัดการสลายการชุมนุม หวังว่าจะไม่มีการสูญเสียบาดเจ็บเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนปลอดภัย แล้วพบกันใหม่ #ประชาธิปไตยไปต่อ #ม็อบ14ตุลา #คณะราษฎร”

13 แคน อดีต BNK48 5

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวของ แคน นายิกา ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ภายใต้คำประชด เป็นความห่วงใยจากคนผ่านโลกมาก่อนนะคะ สักวันที่หนูอายุ 40 หนูจะเข้าใจทุกคำประชด แดกดันที่ได้ยินในตอนนี้ สุดท้าย เป็นกำลังใจให้นะคะ มีสติให้มาก อย่าฮึกเหิมไปกับคำยั่วยุ จนทำให้ตัวเองเข้าไปอยู่ในอันตราย คนที่เสียใจที่สุด คือพ่อแม่ของหนูนะ มีสติให้มาก แสดงออกเท่าที่จะไม่เป็นอันตรายนะ สู้ๆ”

13 แคน อดีต BNK48 4

และจากคอมเมนต์ดังกล่าว ทำให้ ภูวกร ศรีเนียน พ่อของแคน เข้ามาตอบว่า “ขอบคุณที่ห่วงใยครับ ผมต้องเสียใจแน่นอน ถ้าลูกสาว ประสบอันตราย แต่เหนือกว่าความเสียใจ คือภูมิใจ ที่ลูกสาวเป็นคนมีความคิด และไม่เลือกที่จะนิ่งเฉย ต่อความไม่เป็นธรรม ที่กำลังครอบงำสังคมเราอยู่ ดีใจที่เขามีส่วนร่วมในการเขียนประวัติศาสตร์ของคนรุ่นเขา ผมมีความสุขมากที่เขาเลือกแบบนี้ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ”

13 แคน อดีต BNK48 3

13 แคน อดีต BNK48 8

13 แคน อดีต BNK48 7

13 แคน อดีต BNK48 6

13 แคน อดีต BNK48 2

ขอบคุณภาพจากคุณ @Harryhappy2112

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo