Lifestyle

ยูนิเวอร์แซลคว้าลิขสิทธิ์ ‘โค้ชเอก-หมอแฮร์ริส’ กู้ภัยถ้ำหลวง

เว็บไซต์เดดไลน์ ดอท คอม (deadline.com) รายงานว่า ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ค่ายผู้ผลิตภาพยนตร์ชั้นนำของวงการฮอลลีวูดสหรัฐ คว้าลิขสิทธิ์ “Life rights” ของนักดำน้ำ และผู้รอดชีวิตจากปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง ในจังหวัดเชียงราย

thum

รายงานระบุว่า ไมเคิล เดอ ลูกา จะจับมือกับดานา บรูเนตติ อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ โดยการหวนกลับมาเจอกันอีกครั้งของทั้ง 2 คน เกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จากภาพยนตร์เรื่อง “ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์” ที่โกยรายได้ไปหลายพันล้านดอลลาร์ทั่วโลก ทั้งยังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ใน 6 สาขา จากภาพยนตร์เรื่อง ” กัปตัน ฟิลิปส์” ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโจรสลัดโซมาเลีย และรางวัลออสการ์ 3 สาขา จากภาพยนตร์เรื่อง เดอะ โซเชียล เน็ตเวิร์ค

แมตต์ เดลปิอาโน ตัวแทนของซีเอเอ เอเยนซี่ชื่อดัง ซึ่งเป็นตัวแทนของดารา และนักกีฬาจำนวนมาก จะเป็นผู้นำคณะทำงานเดินทางมายังไทย และออสเตรเลีย เพื่อทำสัญญาลิขสิทธิ์ กับบรรดาบุคคลที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง รวมถึง “โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส คุณหมอนักดำน้ำชาวออสเตรเลีย และดร.เครก ชาลเลน นักดำน้ำออสเตรเลีย

ทางด้านเดอ ลูกา และบรูเนตติ ได้ออกแถลงการณ์ร่วมว่า พวกเขาก็เหมือนกับคนอื่นๆ อีกจำนวนมาก ที่เฝ้าดูภารกิจช่วยเหลือ และกู้ภัยที่เกิดขึ้น พวกเขารู้สึกทึ่งกับความพยายามอย่างกล้าหาญของเหล่านักดำน้ำ และโล่งใจเมื่อทีมงานสามารถพาทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

“เรารู้สึกตื่นเต้นสำหรับโอกาสที่จะได้บอกเล่าเรื่องราวอันน่ามหัศจรรย์นี้ร่วมไปกับยูนิเวอร์แซล”

เดดไลน์รายงานด้วยว่า ขณะนี้ บริษัทเดอ วอร์เรนน์ พิคเจอร์ส ยังร่วมมือกับท ไวล์ บันช์ อยู่ระหว่างการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวงอยู่ด้วย โดยใช้ชื่อว่า “เดอะ เคฟ” (The Cave) มีทอม วอลเลอร์ เป็นผู้กำกับ และไอเอ็มอาร์ เป็นผู้รับผิดชอบการจัดจำหน่ายทั่วโลก

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight