Politics

ทหาร พรึบ! คุม ‘สถานที่ราชการสำคัญ’ ในกทม.

วันนี้ (15 ต.ค.) พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก ในฐานะโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีการชุมนุมของกลุ่มบุคคลหลายกลุ่ม มีการเชิญชวนปลุกระดม เพื่อให้มีการชุมนุมสาธารณะ ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ

พฤติกรรมผู้ชุมนุมบางส่วน ไม่เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย และผู้ชุมนุมบางส่วน มีการกระทำที่ไม่เหมาะสม และมิบังควร มีลักษณะที่มิใช่การชุมนุมโดยสงบ รวมทั้งได้ละเลยต่อมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด(โควิด-19) ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสังคม ต่อภาพลักษณ์ และระบบเศรษฐกิจของประเทศ

EkWZEJ8U8AE9d J

ทั้งนี้ รัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร พร้อมออกคำสั่งแต่งตั้งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กำกับดูแล

“ในส่วนของกองทัพบก อาจมีกำลังพลบางส่วน ร่วมเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน สนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการบังคับใช้กฎหมาย เมื่อได้รับการร้องขอ ซึ่งในส่วนกองทัพบก ขณะนี้ได้รับมอบเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน มีภารกิจสนับสนุนงานรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร”  โฆษกกองทัพบก กล่าว

EkWZEKPVcAAMJV7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo