Sport

ทำผิดระเบียบ! อาทิตย์ถูกให้ออกจากราชการตำรวจแล้ว

41491116
ภาพจาก : Chiang Rai United FC @CRUTD

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่า “อาทิตย์ ดาวสว่าง” นักฟุตบอลสังกัดสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้พ้นจากราชการตำรวจเป็นที่เรียบร้อย ฐานละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน

“แบ็ค” อาทิตย์ ตกเป็นข่าวฉาวอีกครั้งหลังอดีตแฟนสาวปล่อยภาพแชทที่อาทิตย์มีการข่มขู่ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า อาทิตย์ซึ่งเคยรับราชการตำรวจในยศ ส.ต.ต. ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ กองสวัสดิการ แต่ได้ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 ฐานกระทำผิดวินัยร้ายแรง ฐานละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกัน เป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควรหรือโดยมีพฤติการณ์อันแสดงถึงความจงใจไม่ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการและไม่กลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกเลย

ส.ต.ต.อาทิตย์ มีหน้าที่รับผิดชอบงานธุรการของการฌาปนกิจสงเคราะห์ แต่ไม่มาปฏิบัติหน้าที่และไม่ลงลายมือชื่อปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่ 8-26 กันยายน 2560 และไม่มาปฏิบัติราชการจนถึงปัจจุบัน โดยมิได้ขอนุญาตลาตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียว เป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือโดยมีพฤติการณ์แสดงถึงความจงใจไม่ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง

ส่วนคดีความ ที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเดือน เมษายน  2559 ซึ่ง อาทิตย์ ถูกกล่าวหาว่า พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วยนั้น ในคดีดังกล่าวนี้ พนักงานสอบสวน สภ.คลองข่อย จังหวัดนนทบุรี ได้ทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานมาโดยตลอด และได้สรุปสำนวนการสอบสวน มีความเห็นควรสั่งฟ้องไปยังพนักงานอัยการแล้ว

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับกรณีที่อดีตแฟนสาวอาทิตย์ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีอ้างว่าถูกข่มขู่ สามารถเดินทางไปยัง สถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย จนกว่าคดีถึงที่สุดได้

ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนมาโดยตลอดให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

ขณะที่อนาคตการค้าแข้งกับต้นสังกัดนั้น “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร”กว่างโซ้งมมหาภัย” เผยว่าทราบนักเตะในทีมโดนให้ออกจากราชการแล้ว และไม่รู้จะพูดอย่างไรเหมือนกัน เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก มันเกิดขึ้นหลายครั้ง เตือนทุกครั้ง ลงโทษทุกครั้ง แถมลงโทษด้วยการหักเงินเดือน หักจนแทบจะไม่เหลืออะไรแล้ว โดยคาดว่า 23 กันยายนน่าจะได้เปิดอกคุยกับนักเตะแบบจริงจังอีกครั้ง

Avatar photo