Politics

‘ทหาร’ ระดมพลเข้ากรุงเทพฯ คุมสถานการณ์ กว่าร้อยนายเข้า ‘รัฐสภา’ แล้ว  

“ทหาร” ระดมพลเข้ากรุงเทพฯ คุมสถานการณ์ กว่าร้อยนายเข้ารัฐสภาแล้ว “รังสิมันต์ โรม” ชี้บรรยากาศคล้ายก่อนรัฐประหาร 57

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรงกลาโหม ประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อควบคุมและดูแลสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง กรณีการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 และมีคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 36/2563 เรื่องแต่งตั้งผู้กำกับปฏิบัติงาน หัวหน้ารับผิดชอบ และพนักงานเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง โดยให้ทหารปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่นั้น

ทหาร รัฐสภา

พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้มีคำสั่งด่วนเรียกผู้บังคับกองพันทุกกองพันของกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (พัน.ร.มทบ.11) และกองพลทหารราบที่ 11 (พล.ร.11) เข้ามาประชุมที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลสถานการณ์ในกรุงเทพฯ

โดยมอบหมายให้ ร.9 พัน.1 ร.9 พัน.2 และร.9 พัน.3 จัดเจ้าหน้าที่ทหารกองพันละ 1 กองร้อยเข้าดูแลความเรียบร้อยภายในทำเนียบรัฐบาล สำหรับส่วนที่เหลือให้เตรียมความพร้อมไว้ในที่ตั้ง หากเกินสถานการณ์ฉุกเฉินให้เข้าสมทบทันที

ทหาร รัฐสภา

“โรม” ชี้สถานการณ์คล้ายก่อนรัฐประหาร 57

ด้านนายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Rangsiman Rome วันนี้ (15 ต.ค. 63) ว่า

“เช้านี้มีทหาร 100 กว่านาย ได้เข้าไปประจำการที่รัฐสภา โดยอ้างว่ามาเฝ้าระวังป้องกันรัฐสภา ทั้งๆ ที่ผู้ชุมนุมไม่ได้มีทีท่าว่าจะเคลื่อนย้ายมาแถวเกียกกายเลย

สถานการณ์เช่นนี้ คล้ายกับก่อนเกิดรัฐประหารปี 2557 ผมหวังว่าจะไม่มีคนคิดสั้นนะครับ

#ม็อป14ตุลา”

ทหาร รัฐสภา

ทหาร รัฐสภา

ขอบคุณภาพปกและภาพประกอบจากทวิตเตอร์ Rangsiman Rome

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo