Finance

SCGP ปิดราคา IPO สูงสุดที่ 35 บาท เทรดวันแรก 22 ต.ค.

นักลงทุนแห่ซื้อหุ้น SCGP ปิดการขายหุ้น IPO สูงสุดที่ 35 บาท  คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก 22 ต.ค.นี้

นายวิชาญ จิตร์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่าการเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย 35.00 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น โดยเสนอขายแก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น SCGP

SCGP ที่เป็นผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน มีพอร์ตสินค้าหลากหลาย มีผลการดำเนินงานย้อนหลังเติบโตอย่างมั่นคง และพัฒนาโมเดลธุรกิจอยู่ตลอดเวลา

คาดว่าจะเข้าเทรดวันแรกประมาณวันที่ 22 ตุลาคมนี้

ก่อนหน้านี้ SCGP กาหนดช่วงราคาเสนอขาย 33.50-35.00 บาทต่อหุ้น โดยจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 1,127.55 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อการออกและเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

SCGP จะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 169.13 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้จัดหาหุ้นส่วนเกิน (Over-Allotment Agent)ซึ่งเป็นจำนวน ไม่เกิน 15% ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายทั้งหมดครั้งนี้และคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 3.8% ของจำนวนห้นุสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SCGP ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

Avatar photo