Politics

ตำรวจวางกำลัง ‘แยกราชประสงค์’ ขู่! ผู้ชุมนุมคณะราษฎรมาถือว่าผิดกฎหมาย

ตำรวจวางกำลัง “แยกราชประสงค์” ขู่! ผู้ชุมนุมคณะราษฎรมาถือว่าผิดกฎหมาย เช้านี้รวบแล้ว 20 คนฝ่าประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 07.35 น. วันนี้ (15 ต.ค. 63) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) และ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ได้ร่วมกันแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตกรุงเทพมหานคร วันนี้ (15 ต.ค. 63)

ตำรวจ คณะราษฎร แยกราชประสงค์

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศสถาณการ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงฯ ยังพบผู้ชุมนุมประมาณ 20 คนฝ่าฝืนข้อกำหนด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ฝ่าฝืนทั้งหมดและนำไปสอบสวนที่ตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (ตชด.ภาค 1) โดยจะดำเนินการสอบสวนตามระเบียบการควบคุมตัว ส่วนจะดำเนินคดีในข้อหาใดนั้น ต้องรอผลการสอบสวนก่อน

fig 25 06 2019 09 53 48

สำหรับกรณีที่กลุ่มคณะราษฎรนัดชุมนุมอีกครั้งในเวลา 16.00 น. วันนี้ที่แยกราชประสงค์นั้น เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังตำรวจไว้ดูแล ห้ามมิให้มีการชุมนุมที่ราชประสงค์แล้ว พร้อมขอประชาสัมพันธ์ไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ห้ามชักชวนไปร่วมชุมนุมเด็ดขาด โดยเฉพาะการชักชวนไปชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เพราะถือเป็นความผิด ฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo