Politics

เปิดภาพวินาทีตำรวจสลายการชุมนุม ‘คณะราษฎร’ จับตัวแกนนำ

เปิดภาพ 15 ต.ค. วินาทีตำรวจเข้าสลายการชุมนุม “คณะราษฎร” จับตัวแกนนำ

วันนี้ (15 ต.ค. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลงนามใน ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 04.00 น.

หลังจากมีประกาศดังกล่าว แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ประกาศให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับทันที​ ทำให้ผู้ชุมนุมรีบเดินทางทยอยแยกย้ายออกจากพื้นที่ชุมนุม

สลายการชุมนุม คณะราษฎร

ต่อมาเวลา 04.40 น. เพจ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG แจ้งว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) แกนนำกลุ่มคณะราษฎร โดนจับขึ้นรถตู้และมีเจ้าหน้าที่นำตัวไป ตชด.ภาค 1

เมื่อเวลา 04.00 น. ทวิตเตอร์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า บริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบได้เข้าจับกุม นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีการแสดงหมายจับของศาล คาดว่าจากคดีชุมนุมในเชียงใหม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าจะนำขึ้นรถตู้ไปที่สน.นางเลิ้งก่อน พาไปตชด.ภาค 1

สลายการชุมนุม คณะราษฎร

เวลา 05.00 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนต่อว่า เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวนายอานนท์ นําภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก (อานนท์) โดยมีการแสดงหมายจับของศาลฯ นายอานนท์เป็นคดีการปราศรัยที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ภาณุพงศ์ยังไม่ทราบว่าจากคดีอะไร เจ้าหนาที่นำขึ้นรถที่ไม่ใช่รถตำรวจ เดินทางออกไป ยังไม่ทราบว่านำไปที่ใด

เว็บไซต์ประชาไทยรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 05.10 น. ตำรวจจำนวนมากในชุดปราบจราจลและควบคุมฝูงชนเข้ายึดพื้นที่บน ถนนพิษณุโลก ให้ผู้ชุมนุมที่ยังอยู่เดินทางกลับบ้านไปทาง ถนนนางเลิ้ง และให้สื่อออกจากพื้นที่ด้วย ตำรวจยังมีการประกาศว่าใครที่ยังอยู่ ให้ควบคุมตัวได้เลย

S 16834824

เวลาประมาณ 5.40 น. ตำรวจผลักดันถึงแยกยมราชแล้ว

ก่อนหน้านี้ เวลา 05.20 น. ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ตำรวจควบคุมตัวผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณนั้นประมาณ 3 คน ยังไม่ทราบชื่อ

สลายการชุมนุม คณะราษฎร

สลายการชุมนุม คณะราษฎร

ช่วงระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมถอยร่น ทีมการ์ดประกาศให้ผู้ชุมนุมเดินทางมาพบอีกครั้งที่แยกราชประสงค์ 16.00 น. ตามที่แกนนำเคยประกาศไว้

เวลา 06.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดผลักดันที่บริเวณแยกอุรุพงษ์

EkUmgZmVkAAWFlr
ภาพจาก @TLHR2014

S 16834839

สลายการชุมนุม คณะราษฎร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo