Politics

‘สหภาพฯ ขสมก.’ ไม่เห็นด้วย ใช้ ‘รถเมล์’ ปิดถนนขวางผู้ชุมนุม

ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ประกาศไม่เห็นด้วย นำรถเมล์ปิดถนนขวางผู้ชุมนุม กังวลว่าจะเกิดความเสียหาย และในฐานะรัฐวิสาหกิจควรเป็นกลางด้านการเมือง

หลังปรากฏภาพการใช้รถเมล์ปิดกั้นเส้นทาง การเคลื่อนขขบวนของผู้เข้าร่วมการชุมนุม 14 ต.ค. เพื่อขับไล่รัฐบาลนั้น  นายบุญมา ป๋งมา ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ขสมก. กล่าวว่า การประชุมสหภาพฯ ครั้งที่ 10/2563 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ได้มีมติไม่เห็นด้วย กับการที่ ขสมก. จะนำรถยนต์โดยสาร สาย 63 และสาย 134 ไปจอดปิดถนนราชดำเนิน เพื่อปิดถนนขวางทางผู้ชุมนุม ซึ่งอาจทำให้องค์การได้รับความเสียหาย

S 11952138

เบื้องต้น ทางสหภาพฯ ได้จัดทำหนังสือถึงผู้อำนวยการขสมก. แล้ว แต่ทางผอ.ขสมก. แจ้งว่า มีคำสั่งกระทรวงคมนาคม ให้ขสมก.นำรถไปช่วยเหลือ แต่สหภาพฯ ขสมก. มองว่า ขสมก.เป็นรัฐวิสาหกิจ ควรเป็นกลาง ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

นอกจากนี้ การชุมนุมครั้งที่แล้ว มีรถที่เสียหายอย่างน้อย 30 คัน เมื่อเกิดความสูญเสียขึ้น ก็ได้รับเงินช่วยเหลือไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงกังวลว่าจะเกิดความเสียหาย และตอนนี้ รถที่มีก็ไม่เพียงพอต่อการให้บริการประชาชน เพราะ ขสมก.ยังอยู่ระหว่างจัดซื้อรถเมล์ใหม่

หลังจากนี้จะส่งหนังสือถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณาประเด็นดังกล่าวด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo