Politics

ม็อบ 14 ต.ค. มุ่งหน้าทำเนียบชะงัก ฝ่าแยกเทวกรรม เจอบัสตำรวจขวาง ยังเจรจาไม่สำเร็จ

วันนี้ (14 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีผู้ชุมนุม 14 ต.ค. เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายอานนท์ นำภา และแกนนำคณะราษฏรคนอื่น ๆ  อาทิ เพนกวิน, รุ้ง และไมค์ ระยอง ขึ้นรถขบวน นำหน้าฝูงชน ออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปตามถนนราชดำเนิน โดยมีการ์ดคล้องแขนเป็นแนวกั้น พร้อมตะโกนไล่ประยุทธ์ออกไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลุ่มประชาชนใส่เสื้อเหลืองยืนเรียงรายอยู่ตลอดเส้นทางทั้งสองฝั่งถนนราชดำเนิน

หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาสี่แยกเทวกรรม ปรากฏมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดสกัดอีกหนึ่งด่าน ทำให้แกนนำม็อบต้องส่งตัวแทนไปเจรจาเพื่อขอเปิดทาง แต่การเจรจาไม่สำเร็จ ทำให้ผู้ชุมนุมฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ได้สำเร็จเป็นจุดที่สอง พร้อมตะโกนไล่ประยุทธ์ออกไปเสียงดังกระหึ่ม

208258

จากนั้น การเดินขบวนของได้มาหยุดลง อยู่ที่บริเวณ มหาวิทยาลัยราชมงคลพระนคร เป็นเวลากว่า 30 นาที โดยมีด่านสกัด ตชด. พร้อมกับรถบัสขนาดใหญ่ 4 คัน จอดขวางทางอยู่

เวลา 15.51 น.กลุ่มผู้ชุมนุมกดดันอย่างหนักโดยได้ฮือเข้าไปโยกรถบัสของเจ้าหน้าที่ เพื่อขอเปิดทาง ทำให้แกนนำบนรถปราศรัย ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่โยกรถบัสถอยออกมา จากนั้นการ์ดของผู้ชุมนุมได้จัดชุดโล่ห์มนุษย์คล้องแขน ยืนเรียงแถวหน้ากระดานกั้นระหว่างรถบัส และผู้ชุมนุม เพื่อสกัดไม่ให้ปะทะกับเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด่านสกัดตรงจุดนี้ ถือว่าเป็นด่านหินของผู้ชุมนุมเนื่องจากมีทั้งแนวสกัดของ ตชด. ถัดจากนั้นเป็นแนวรถบัส ห่างไปประมาณ 100 เมตร ยังมีด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า บริเวณท้ายขบวนมีตำรวจนำแผงเหล็กไปกั้น ไม่ให้ผู้ชุมนุมที่เพิ่งเดินทางมา เข้ามารวมกลุ่มในขบวนได้ โดยเวลานี้ทางกลุ่มแกนนำกำลังเข้าไปเจรจาอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo