Entertainment

นิว ชัยพล เปิดเส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิง กว่าจะมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

เปิดชีวิตที่สมบุกสมบันในวัย 30 ปี ของพระเอกมาดเข้ม นิว ชัยพล จูเลียนพูพาร์ต ชายหนุ่มผู้รักการเดินทาง หลงใหลในธรรมชาติและเชื่อเรื่องการกินอย่างยั่งยืนของมนุษย์ ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 เล่าย้อนเรื่องราวการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พร้อมกับเผยความลับที่มาที่ไหนของการมีซิกแพคแน่นๆนั้นคือได้มาจากการบนบานศาลกล่าว

batch 3 20 

ถาม นิว ชัยพล หล่อสุขภาพดี ซิกแพคแน่น เพราะมาจากการบน ???

นิว ชัยพล ไม่ถึงกับบนขนาดนั้น คือ เราเรียนวิทยาศาสตร์การกีฬามาเราจะรู้อยู่แล้วว่าออกกำลังกายยังไง กินข้าวยังไง แต่เรื่องบนบานศาลกล่าวเพราะเรากำลังจะไปแคมป์ที่ประเทศ เนปาล ซึ่งระยะทางค่อนข้างจะไกลมากใช้เวลาเดินขึ้นไปคือ ประมาณ 16 วัน คือนอนตามหมู่บ้านในหุบเขาเพราะเราต้องแบกของขึ้นไปด้วย คือเราพูดกับธรรมชาติมากกว่าครับ ก่อนที่เราจะไปที่นี่ ว่าขอให้เราไปแล้วทุกอย่างปลอดภัย ทุกอย่างราบรื่นเป็นไปได้ด้วยดีกลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิมทุกอย่าง ถ้าเป็นแบบนั้นจริงเราจะไม่กินเนื้อสัตว์เลย 1  ปี ทุกวันอังคาร ซึ่งทุกทริปที่เราไปมันมีความอันตรายหมดแต่เราก็จะศึกษาไว้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าเป็นยังไงเพื่อความปลอดภัย และ ป้องกันไว้ก่อน แต่เราความที่เราอยากจะไปเราเลยไป ถามว่าไปแล้วรู้สึกเข็ดไหม ไม่เข็ดครับ แต่คงไม่ไปอีกแล้วที่ เนปาล

ถาม แต่ทริปนี้เป็นบ่อเกิดของการทานวีแกน หรือ มังสวิรัติ 

นิว ชัยพล ใช่ครับ ไม่ได้ตลอดทุกวันครับ ทานทั้งปีแต่ไม่มีหลุดผมจะทานทุกวัน อังคาร คือ กินวีแกน (คล้ายๆกบัเจ) อย่างเดียวเลย คือไม่กินอะไรที่เกี่ยว หรือ มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เลยครับ พฤหัสบดี เราจะไม่กินสัตว์ใหญ่  พอเราทำได้ปีหนึ่งตอนนี้เราก็ทำแบบนั้นมาตลอดเลยตอนนี้ก็ 5 ปีแล้วครับ

ถาม พอเรากินวีแกนมันทำให้เรามีซิกแพคเลยเหรอ

นิว ชัยพล ไม่ครับ ช่วยให้เราควบคุมอาหารได้ดีขึ้น ทำให้เราย่อยได้ดีขึ้น เหมือนร่างกายได้พักจากการย่อยเนื้อสัตว์มากกว่า

ถาม ทำไมเราถึงตั้งใจผันตัวเองมาเป็นนักเดินทางได้ ???

นิว ชัยพล จริงๆแล้วเราชอบเดินทางอยู่แล้วครับ รู้สึกว่าโลกใบนี้มันกว้างใหญ่มีหลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่น่าสนใจเลยอยากไปสัมผัสมันด้วยตัวเราเอง จริงๆการเดินทางเริ่มต้นจากการเห็นรูปจากในอินเตอร์เน็ต เราเลยรู้สึกว่าเราอยากไปเห็นด้วยตาของตัวเอง อยากไปเห็นด้วยตาของตัวเองเพราะเชื่อว่ามันต้องสวยกว่าในรูปนั่นคือ จุดเริ่มต้นการเดินทางของผมเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ตอนเด็กๆนิวมีความฝันอยู่ 3 อย่าง คือ นักกีฬา นักแสดง และนักบินที่อยากเป็นเพราะอยากเดินทางฟรีไปทั่วโลก แต่จริงๆแล้วเราอยากเที่ยว

batch 1 21

ถาม แล้วที่เป็น นักกีฬา นิวเป็นถึงนักกีฬาอาชีพเลยไหม

นิว ชัยพล เกือบๆมากกว่าครับ เป็นนักกีฬาเยาวชนมากกว่าครับ มีว่ายน้ำก่อนแข่งระดับประเทศ แล้วก็ไปแข่งที่ฮ่องกง สิงค์โปร์ แต่ก็ต้องเลิกว่ายน้ำเพราะหูอักเสบเพราะน้ำขังอยู่ในหูเรา เพราะเราฝึกว่ายน้ำมากไปทำให้น้ำขังอยู่ในหูทำให้อักเสบหมอเลยสั่งห้ามเรา แล้วก็ไปตีเทนนิสแทนซ้อมหนักเหมือนเดิมเช้าเย็นเหมือนกันคือเป้นคนที่ทำอะไรจริงจังตลอด จนข้อมือหัก (เพราะฟุตบอลครับ) เล่นบอลแล้วโดนเสียบแล้วเราล้มเอาข้อมือลง แต่เราตีแบล็กแฮนด์สองมือพอข้อมือเราหักแล้วเราต้องหยุดไป 2-3 เดือน แล้วเรารู้สึกว่าเรากลับไปตีไม่เหมือนเดิมก็เลยไปเตะบอล เอ็นขาดอีก

นิว ชัยพล แต่ก็เกิดจุดเปลี่ยนพอเราถึง 18 จะได้เล่นละครเรื่องแรกเหมือนเขาชวนไปเล่นละคร แล้วเราเตะบอลอยู่กับจุฬาฯ เมื่อมาถึงตรงนี้มันทำสองอย่างพร้อมกันไม่ได้เพราะเวลาของเราคือ เรียน ถ่ายละคร ซ้อมบอล เราทำทุกอย่างพร้อมกันไม่ได้เลยต้องเลือกอย่างหนึ่งจะทำอะไร แล้วคือ ตอนนั้นฟุตบอลไม่ได้บูมเท่ากับตอนนี้ แต่การแสดงเรารู้สึกว่าเข้ามาน่าจะมั่นคงมากกว่า รวมถึงฟุตบอลเราก็ยังสามารถเตะเล่นได้ เราเลยตัดสินใจไปเล่นละคร

ถาม แต่เชื่อไหมก่อนที่จะมาเป็น นิว ชัยพล ที่มานั่งอยู่ตอนนี้ เขาเคยแคสงานมาแล้วทั้งปีไม่ได้เลยสักงาน 

นิว ชัยพล ปีนั้นน่าจะไปทุกอาทิตย์เลยครับ เพราะผมแบ่งเวลาเรียนจันทร์ ถึง ศุกร์ คือเรียน เสาร์ อาทิตย์      แคสงานเลยเพราะว่ามีคนบอกว่าถ้าได้ 1 งานคือได้หลักหมื่น เราอยากได้เราเลยไปแคสทุกอาทิตย์เลย แต่ที่ไม่ได้งานเพราะ มาริโอ้ เมาเร่อ ครับ เพราะผมเป็นรุ่นเดียวกับเขา หนุ่มครึ่งเหมือนกัน ตัดผมเหมือนกัน เราไปแคสโฆษณาเจอกันทุกอาทิตย์ เจอกันจนสนิทกัน เขาได้งานไปแต่ผมก็ไม่เคยท้อนะครับ เพราะหลังจากที่เขาได้ขึ้นไปเล่นหนังแล้ว เราก็ได้ครองบัลลังก์ของโฆษณาครับ (หัวเราะ) ในปีนั้นกวาดประมาณ 50 งานครับ แต่เรื่องตอนนั้นตอนนี้กลับมาเป็นเรื่องเม้าท์คุยกันสนุกเลยพอเราเจอเขาเราก็จะแซวว่า เพราะเราไม่ได้งานก็เพราะเขาคนเดียวเลย 

ถาม ค่าตัวจากงานแรกคือ เท่าไหร่ ??

นิว ชัยพล 15,000 บาทครับ ดีใจมาก ในปีแรกที่เราทำงานเรารู้สึกว่าพอเราได้เงินมาเราจะเอาไปซื้อของเล่น แต่พอได้เงินมาแล้วเรารู้สึกเสียงดายเพราะเป็นเงินก้อนแรกเราทำงานมาทั้งปี เราเลยรู้สึกว่าเราเก็บก่อนดีกว่า พอเราได้ตัวแรกคือ เรามีความหวังมีเป้าหมายว่าอยากจะคว้าเงินล้านก่อน 18  ซึ่งเราก็ทำสำเร็จคว้าเงินล้านมาได้สอย่างที่ตั้งใจ และพอได้เงินล้านก็เป็นจังหวะที่เราได้ไปแคสละครเรื่องแรก ก็ได้ละครเรื่องแรก ตอนนั้นก็คือ การเข้าวงการอย่างเต็มตัวในตอนอายุ 18  ครับ

batch 2 22

ถาม ซึ่งมาถึงตอนนี้ คือ ถ่ายละคร 7 วันเลย และมีรายการในยูทูปด้วย 

นิว ชัยพล รายการในยูทูปจริงๆเราไม่อยากทำเพราะว่ามันเสียเวลาเที่ยวของเรา เพราะเราต้องมาถ่ายรูป ถ่าย VDO  เพราะเวลาทำงานก็ทำงาน เวลาเที่ยวเราก็อยากพักผ่อนจริงๆ แล้วผมก็อายที่จะต้องมาถือกล้องแล้วพูดเองเรารู้สึกว่ามันตลกมันพูดไม่ได้เราไม่ใช่ทางนี้เราเลยปฏิเสธมาตลอดเวลา แต่มาถึงวันหนึ่งเมื่อปีที่แล้วได้มาสนิทกับ พี่วิลลี่ แมคอินทอช เขาพูดคำหนึ่งว่า นิว เที่ยวขนาดนี้ถ่ายไว้หน่อยเถอะเพราะเรามียูทูปเราโชคดีมากนะ เพราะรุ่นพี่เป็นเบต้าคือตอนนี้มันก็พังแล้วจะให้ลูกดูก็คือ ไม่ได้แล้ว พี่วิลลี่ เขาบอกเราว่าถ่ายเสร็จเราก็อัดแล้วก็ลงยูทูปแค่นั้นก็เก็บไว้ได้แล้ว เราเลยเก็บมาตั้งแต่นั้น ช่วงโควิดที่เราหยุดอยู่บ้านสามเดือนเราเลยเอาฟุตที่เราไปเที่ยวแล้วเก็บภาพมาตัดกับ น้อง และเพื่อนๆแล้วก็สร้างช่องยูทูปขึ้นมาชื่อว่า New Chaiyapol จะแบ่งการเดินทางเป็นหลายๆแบบนะครับ แต่ถ้าไปกับเพื่อนๆเราก็จะลุยแหลกหน่อยครับ แต่ถ้าไปเองเราก็จะง่ายๆชิวๆนิว เจอโน้น เจอนี่ เจอนั่น ทั้งหมดก็จะอยู่ในช่องยูทูปนี่เลยครับ

ถาม แต่ไปเที่ยวก็เก็บเจ็บตัวเพราะเกือบโดนรุมกระทืบ

นิว ชัยพล เกือบๆครับ ที่อิตาลี ในอิตาลีเหนือกับใต้ คนของประเทศเขาค่อนข้างต่างกันชัดเจน ทางใต้ของเขามีเสน่ห์มากกว่าคนไม่ค่อยไปมากนักเมืองจะเถื่อนๆหน่อย ตอนที่เราไปเพื่อนตกใจเลยว่าทำไมเราถึงไปอยู่ที่ถนนนั้นเพราะถนนเส้นนี้มันอันตรายที่สุดในเมืองเลยนะ เราไม่รู้เพราะ Airbnb มันภูกเลยไปอยู่เส้นนั้น คือ ตอนนั้นเราขับรถเพื่อที่จะหา Airbnb นี่แร่ะครับ จำได้เลยว่าขับไปตรงวงเวียนมีพระเยซูอยู่ตรงหน้าเรา แล้วมีมอเตอร์ไซส์ คือ ขับมารถเราอยู่ 4-5 คัน เราก็รู้สึกว่าไม่ได้แล้วเลยขับรถหนีแบบเร็วที่สุด แล้วสุดท้าย คือ ไปเจอที่พักคืออยู่บนเขา ซึ่งพอเราได้มาคุยกับเพื่อนในตอนเช้าว่าที่ที่เราพักคือ อันตรายที่สุดในโลก แต่ไม่ทันล่ะจองไปแล้ว 4 คืนเลยต้องอยู่ เหตุการณ์ครั้งนั้นเลยทให้เรารู้เลยว่าอย่าเห็นแก่ของถูก และก็เป็นประสบการณ์ของเราด้วยว่าไปที่ไหนเราต้องศึกษาก่อน แต่ในทริปนั้นผมชอบ นาโปลี ที่สุด ประเทศที่ไปแล้วที่ผมชอบมากคือ อิตาลี ญี่ปุ่น ครับ

นิว ชัยพล และ ประเทศไทยของเราที่ชอบมากที่สุด และสุดท้ายขอฝาก ทมนัย ที่ผมสวมบทอยู่ในละคร ฝ้ายแกมแพร ที่กำลังออกอากาศอยู่ตอนนี้ด้วยนะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม   

Avatar photo