Politics

ศาลให้ประกันตัว ‘น้ำอุ่น-แก๊งปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง’ คดี ‘ลันลาเบล’

ศาลไฟเขียวให้ประกันตัว “น้ำอุ่น” ตีราคาประกัน 3.5 แสนบาท ส่วนจำเลยที่ 2 – 5 ตีราคาประกันคนละ 1.5 แสนบาทคดี “ลันลาเบล”

ที่ศาลอาญาธนบุรี ถนนเอกชัย ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.1204/2562 ที่พนักงานอัยการคดีอาญาธนบุรี 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร จำเลยที่ 1, นายชัยพล หรือ คิว พรรณนา เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จำเลยที่ 2, นายนที หรือ ตี๋ สถิตพงษ์สถาพร จำเลยที่ 3, น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญภา แฟนสาวของคิว จำเลยที่ 4, นายกฤษฎา หรือ โนบิ โลหิตดี จำเลยที่ 5, นายโกเศศ หรือ ปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ จำเลยที่ 6

น้ำอุ่น14101
ภาพจากเฟซบุ๊ก Rachadech Wongthabutr

ในความผิด 4 ข้อหา ฐานเป็นซ่องโจร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 210, 213, 278, 284 , 310 ประกอบมาตรา 83, 91

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จำเลยทั้งหมดที่ได้ประกันตัวและเดินทางมาฟังคำพิพากษา พร้อมทนายความ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องพิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตายซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักสุดให้จำคุก 8 ปี

ส่วนจำเลยที่ 2-6 ให้ลงโทษฐานเป็นผู้สนับสนุนจำเลยที่1ในการกระทำความผิดดังกล่าวจำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือนและให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้ค่าสินใหม่แก่โจทก์ร่วมจำนวน 748,660 บาท

ภายหลังนายชวลิต และ นางศุภามาศ นรพันธ์พิพัฒน์ บิดา และมารดาของ น.ส.ธิติมา หรือ ลันลาเบล ได้กล่าวเปิดใจทั้งน้ำตา วันนี้พอใจกับคำพิพากษาของศาล ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา กว่าจะผ่านไปแต่ละวันยากลำบาก วันนี้เหมือนคืนความยุติธรรมให้กับลูกสาวได้ และจะเลี้ยงน้องแบมแบมหลานสาวให้ดีที่สุด เนื่องจากทุกวันนี้ หลานยังถามหาแม่อยู่บนสวรรค์ มีเครื่องบินแล้วเมื่อไหร่จะกลับมา

นายชวลิต ยังกล่าวอีกว่า คำพิพากษา ถึงแม้ว่า จะติดคุก แต่สุดท้าย ก็ออกมาได้อยู่ดี แต่ลูกสาวของตนไม่สามารถฟื้นขึ้นมาได้ ทุกวันนี้ทำงานหนักมาก เหมือนต้องนับหนึ่งใหม่หมดเลย หลังจากที่เกิดเรื่อง อีกฝ่าย ก็ไม่เคยแม้แต่จะติดต่ออะไรกลับมาเลย

ล่าสุดญาติของจำเลยทั้ง 6 คน ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยทั้งหมดประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดี โดยตีราคาประกันน้ำอุ่น จำเลยที่ 1 ที่ 3.5 แสนบาท ส่วนจำเลยที่ 2 – 5 ตีราคาประกันคนละ 1.5 แสนบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo