Politics

‘หยุดจาบจ้วง’ ธนกรเตือนม็อบ ระวังคนทั่วประเทศทนไม่ไหว โดดปกป้องสถาบัน

หยุดจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ “ธนกร” เตือนม็อบคณะราษฎรฯ ชุมนุมสันติ ซัด “ธนาธร-ปิยบุตร” ใส่ร้ายรัฐบาล เพื่อปลุกระดมม็อบ สวนเพื่อไทย ตร.ทำตามกฏหมาย

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของคณะราษฏร 2563 ว่า ขอให้การชุมนุมครั้งนี้ เป็นไปอย่างสงบสันติ เหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา ที่สำคัญต้อง หยุดจาบจ้วง สถาบันพระมหากษัตริย์

ธนกร วังบุญคงชนะ

ทั้งนี้เพราะวันนี้ พี่น้องประชาชนทั่วประเทศทนไม่ไหว จนต้องออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักและศรัทธายิ่ง ของคนไทยทั้งประเทศแล้ว ดังนั้น ขอให้ม็อบคณะราษฏร 2563 เคลื่อนไหวตามข้อเรียกร้องเดิม เพราะตนไม่อยากเห็นมวลชนปะทะกัน เนื่องจากเราเป็นคนไทยด้วยกัน

นอกจากนี้ อยากจะฝากเตือนไปยัง พรรคเพื่อไทย อย่าพยายามบิดเบือนข้อมูล จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายไหน คุกคาม หรือ ละเมิดสิทธิประชาชน เหมือนที่กล่าวหา มีแต่นักศึกษาบางคน ทำผิดกฏหมาย ขนาดเป็นวันสำคัญของพี่น้องปวงชนชาวไทย ก็ยังไม่มีจิตสำนึกของความเป็นคนไทย เรียกได้ว่า เสียชาติเกิด

นายธนกร กล่าวด้วยว่า อยากเตือนไปยัง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ให้เลิกพฤติกรรม บิดเบือนข้อมูล ใส่ร้ายรัฐบาล เพื่อปลุกม็อบได้แล้ว เนื่องจากประชาชนทุกคนรู้ทัน แค่อ้าปากก็เห็นไปถึงตับไตไส้พุง

569957

“ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่า กลุ่มนี้มีแนวคิดปฏิรูปสถาบันฯ ทำไม ในเมื่อ สถาบันฯ เป็นเสาหลัก อยู่คู่ประเทศไทยมาช้านาน สร้างคุณประโยชน์ให้ประเทศ และประชาชนมากมายนับไม่ถ้วน แทนที่กลุ่มคนเหล่านี้ จะคิดแนวทางพัฒนาประเทศ ในด้านต่าง ๆ หรือสร้างความเจริญให้กับบ้านเมือง แต่กลับมาทำในสิ่งที่มิบังควร ไม่มีจิตสำนึกในความเป็นคนไทยเลย” นายธนกรกล่าว

ขณะเดียวกัน ยิ่งนับวัน นายธนาธรกับนายปิยบุตร จะยิ่งเหิมเกริม อย่ามาอ้างประชาชน เพราะประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่เห็นด้วย กับการกระทำดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจพลังบริสุทธิ์ของนักศึกษา แต่รับไม่ได้ กับแกนนำบางคนที่จาบจ้วงสถาบัน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ประเทศไทย มีพระสยามเทวาธิราชคอยปกปักษ์รักษา ใครคิดร้ายกับประเทศ จะต้องมีจุดจบที่ไม่สวยอย่างแน่นอน ดังนั้น ตนขอให้ทุกฝ่ายมีสติ แล้วหาทางออกร่วมกัน เพราะรัฐบาลรับฟังเสียงของประชาชนมาโดยตลอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo