Politics

ช้าหน่อย แต่ถึงแล้ว! หมอเหรียญทอง เตรียมรถพยาบาล ประจำการ 2 จุด

หมอเหรียญทอง เตรียมรถพยาบาล 2 คัน ร่วมดูแลพสกนิกร ที่เฝ้ารอรับเสด็จฯ ที่วัดราชนัดดา และ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ฝากบอกแฟนคลับ ถึงจุดนัดหมายช้าหน่อย

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” โดย หมอเหรียญทอง เตรียมรถพยาบาล 2 คัน เพื่อประจำ 2 จุดหลักในวันนี้ โดยเฉพาะที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ จะเป็นรถพยาบาล ที่มีขีดความสามารถช่วยชีวิตขั้นสูง ส่งผลให้ต้องไปถึงจุดนัดพบช้าจากกำหนดการณ์เดิม โดยระบุว่า

2

“เพื่อพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีที่เฝ้ารอรับเสด็จฯพระเจ้าอยู่หัวในวันนี้ที่ 14 ต.ค.63…ผมจะจัดรถพยาบาล 2 คัน ที่มีขีดความสามารถช่วยชีวิตขั้นสูง(Advance Life Support , ALS) ณ สะพานมัฆวานรังสรรค์ และขีดความสามารถช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน(Basic Life Support , BLS) ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดา

สำหรับ รพ.และ/หรือ รถพยาบาลที่มีจิตอาสาสนับสนุนการดูแลพสกนิกรที่เฝ้ารอรับเสด็จฯ ได้โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถวายการรักษาความปลอดภัยในแต่ละพื้นที่ก่อนนะครับ

ทั้งนี้เพื่อกระจายตำแหน่งที่ตั้งรถพยาบาลให้ครอบคลุมตลอดเส้นทาง ถ.ราชดำเนิน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอขอบพระคุณ รพ.และ/หรือรถพยาบาลอาสาทุกหน่วย เป็นการล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้ครับ”

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

14 ต.ค.63 เวลา 9.05 น.

หมายเหตุ เรียนพี่เลิฟน้องรักทุกท่าน…ผมจะไปถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ช้าหน่อยนะครับ ผมขอเตรียมแผนการปฏิบัติและตรวจความพร้อมของรถพยาบาล รพ.มงกุฎวัฒนะให้พร้อมก่อนนะครับ…แล้วพบกันที่ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ครับ

หมอเหรียญทอง เตรียมรถพยาบาล

ก่อนหน้านี้ หมอเหรียญทอง ได้โพสต์ถึงกรณีมี ชายพกอาวุธปืนมายิงข่มขู่ ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มื่อบ่ายวันนี้ที่ 13 ตุลาคม 2563 หลังจากเผยแพร่โพสต์ “ปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน” โดยระบุว่า

“รพ.มงกุฎวัฒนะ ขอขอบพระคุณ สน.ทุ่งสองห้อง และหน่วย 191 ที่กรุณาจับตัว นาย มงคล กรสุวรรณ์ ที่พกอาวุธปืน มายิงข่มขู่ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ และเข้ามาสร้างความหวาดกลัวภายใน รพ.มงกุฎวัฒนะ ในแผนกผู้ป่วยนอก เมื่อบ่ายวันนี้ที่ 13 ต.ค.63

ขณะนี้ คนร้ายนี้ถูกขังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยข้อหาร้ายแรง อย่างไรก็ตาม อาวุธปืนที่ใช้นั้น เป็นปืนปลอม และผู้ต้องหา น่าจะมีความผิดปกติทางจิต ต้องการสร้างสถานการณ์ให้น่าหวาดกลัวใน รพ.มงกุฎวัฒนะ ภายหลังจากที่ผมโพสต์ “ปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน” ที่มีอวตารจากขบวนการจัญไร ได้เข้ามาข่มขู่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ว่าจะส่งมือปืนเข้ามาพบผมที่ รพ.เร็ว ๆ นี้

นับเป็นความโชคดี ของคนร้ายรายนี้ครับ ที่ทีม รปภ.ของผมรู้ก่อนแล้วว่า เป็นปืนปลอม มิฉะนั้นแล้ว ทีม รปภ.ซึ่งเป็นทหารเก่า จะตัดสินใจใช้ความเด็ดขาด และรุนแรง สวนกลับคนร้ายรายนี้ และเชื่อว่าคนร้ายรายนี้ จะบาดเจ็บสาหัส และอาจเป็นอันตราย จนถึงแก่ชีวิต

ผมและ รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้รับคำข่มขู่คุกคามมาโดยตลอด ถึงแม้ผมจะเป็นหมอ เป็นนักธุรกิจ เป็นทหารเก่า ผมขอเรียนให้ทราบว่าผมเผชิญสถานการณ์ หน้าสิ่วหน้าขวานจากมาเยอะ

ผมขอบอกว่า คนอย่างผม ไม่เคยหวั่นเกรงอันธพาล หรือไอ้กุ๊ย และผมก็เกลียดมากด้วย ผมมีนโยบายกำราบอันธพาลเกเร ใน รพ. โดยเฉพาะการก้าวร้าวเกเร คุกคามบุคลากร รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วยความเด็ดขาดครับ

เคยมีอันธพาลมาเกเรที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ และทีม รปภ.จำเป็นต้องป้องกันตัว และโต้ตอบอย่างเด็ดขาดไปหลายราย แต่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็ไม่เคยละทิ้งความรับผิดชอบนะครับ เรารักษาอันธพาลเหล่านี้ฟรี (หลังจากกระทืบจนเลิกเกเรแล้ว)

ผมกำลังให้ทีมสืบหาข้อมูลว่า ใครจ้างคนร้ายรายนี้มาป่วน รพ.มงกุฎวัฒนะ …หากรู้ตัวตนคนบงการเมื่อไหร่ ผมจะแจ้งให้สาธารณชนทราบทั่วกัน (ยกเว้นคนร้ายรายนี้ป่วยทางจิตอย่างบริสุทธิ์เท่านั้น)”

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

13 ต.ค.63 เวลา 18.19 น.

ล่าสุด พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ได้เดินทางถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์แล้ว โดยกล่าวว่า มาเพื่อแสดงความจงรักภักดี และเตรียมรถพยายบาลมาเพื่อดูแลผู้ที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ ส่วนกรณีการชุมนุมของม็อบนั้น “ไม่เคยให้ราคา” และไม่มีความสำคัญใดๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo