Politics

ไม่หยุด! ปลัดสำนักนายกฯ ยันพรุ่งนี้ข้าราชการทำงานปกติ

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้สำรวจความเรียบร้อยบริเวณในทำเนียยรัฐบาล ก่อนที่จะมีการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้  นายธีรภัทร กล่าวว่าตนเพียงมาดูต้นไม้ภายในทำเนียบรัฐบาล ไม่เกี่ยวอะไรกับการชุมนุม เพราะผู้รับผิดชอบคือ นายประทีป กีรติเรขา รองเลขานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง

พร้อมระบุว่า วันที่ 14 ตุลาคมนี้ ข้าราชการทุกหน่วยงาน ได้แก่ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยังคงปฏิบัติงานตามปกติ ไม่มีคำสั่งให้หยุดงานหรือกลับบ้านเร็วเป็นพิเศษ ขณะที่ในช่วงเช้าวันที่ 14 ตุลาคม2563  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเดินทางไปทำกิจกรรมจิตอาสา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นกำหนดการที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้าเป็นเดือนแล้ว หลังเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีแต่ละท่านก็จะไปปฏิบัติภารกิจตามปกติ

ธีรภัทร์2

ด้าน พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.) ประสานงานทำเนียบรัฐบาล กล่าวถึงมาตรการดูแลความเรียบร้อยในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ว่า เรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นผู้รับผิดชอบ  ขณะนี้มีแผนรองรับไว้หมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้  ถามว่า สถานการณ์วันพรุ่งนี้น่ากังวลหรือไม่ พล.ต.ท.อัครเดช กล่าวว่า “ไม่น่ากังวล”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight