World News

ฟรี! จีนเปิด ‘จุดท่องเที่ยวทิเบต’ เข้าชมฟรี 15-31ต.ค.นี้ กระตุ้นท่องเที่ยวฤดูหนาว

สำนักพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบตทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เปิดเผยว่าแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในทิเบต เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 15 ต.ค. – 31 ธ.ค. เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นหนึ่งในนโยบายพิเศษที่ทิเบตได้เปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในฤดูหนาว ซึ่งเป็นช่วงนอกฤดูกาลสำหรับการท่องเที่ยวในท้องถิ่น

ส่วนหนึ่งของสิทธิประโยชน์ประกอบด้วย การเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวระดับ 3เอ (3A) ขึ้นไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ยกเว้นเพียงอารามในภูมิภาค การให้ส่วนลดตั๋วเครื่องบินเฉลี่ยขั้นต่ำ50% และให้ส่วนลดโรงแรมท้องถิ่นระดับ 3 ดาวขึ้นไปขั้นต่ำ50%

นอกจากนั้น หวังซ่งผิง ผู้อำนวยการสำนักฯ ระบุว่าทิเบตมีแผนพัฒนาการท่องเที่ยวน้ำพุร้อนและบริการอาบน้ำสมุนไพรแบบทิเบตที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญในปีนี้ด้วย

ทิเบต

ทั้งนี้ ทิเบตรองรับนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศรวม 1.88 ล้านครั้ง ในช่วงวันหยุดเนื่องในวันชาติจีน ระหว่างวันที่ 1-8 ตุลาคม 2563  กวาดรายได้จากการท่องเที่ยว 979 ล้านหยวน (ประมาณ 4.53 พันล้านบาท) โดยมีตัวเลขนักท่องเที่ยวและรายได้ จากการท่องเที่ยวเติบโตในอัตราเลขสองหลัก เมื่อเทียบกับช่วงวันหยุดในปี 2019 ซึ่งเป็นปีที่ทิเบตรองรับนักท่องเที่ยวทั้งปีมากกว่า 40 ล้านครั้ง และมีรายได้จากการท่องเที่ยวถึง 5.6 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 2.59 แสนล้านบาท)

ที่มา:สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight