Business

คว้าอานิสงส์ รัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ ‘ธนพิริยะ’ ชี้หนุนยอดขายค้าปลีก-ค้าส่ง

ธนพิริยะ เผย มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ทั้ง คนละครึ่ง-เพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ฟื้นกำลังซื้อปลายปี หนุนค้าปลีก ค้าส่ง ท่องเที่ยวฟื้นดีขึ้น

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาล ออกมาตรการช่วยเหลือด้านการอุปโภคบริโภค และกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน จะช่วยให้ภาคธุรกิจค้าปลีก ฟื้นตัวดีขึ้น จากการมีเม็ดเงินเข้าในระบบเศรษฐกิจ

ธนพิริยะ

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า จะช่วยให้ยอดขายในครึ่งปีหลังปี 2563 เติบโตทั้งทางตรง ผ่านธุรกิจค้าปลีก และทางอ้อมผ่านธุรกิจค้าส่ง รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ซึ่งจะสนับสนุนรายได้ครึ่งปีหลัง ให้เติบโตกว่าครึ่งปีแรก

สำหรับโครงการของภาครัฐ ที่จะส่งอานิสงส์ถึงภาคธุรกิจ ได้แก่ “เราไม่ทิ้งกัน” แจกเงิน 5,000 บาท/เดือน ต่อเนื่อง 3 เดือน, โครงการ “คนละครึ่ง” ที่รัฐจะช่วยจ่าย 50% ไม่เกิน 3,000 บาท กำหนดเริ่มภายในไตรมาส 4/2563 และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนละ 500 บาท/เดือน ต่อเนื่อง 3 เดือน เริ่มภายในไตรมาส 4/2563

นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะส่งผลให้แนวโน้ม ผลประกอบการไตรมาส 3/2563 ของ ธนพิริยะ เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งรับไฮซีซั่นธุรกิจ จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของภาครัฐบาลแคมเปญ “ไทยเที่ยวไทย” ที่ช่วยหนุนภาคการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก เป็นผลดีกับตัวธุรกิจ

TNP ธนพิริยะ ผู้บริหาร

ขณะเดียวกัน ธนพิริยะ ยังเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง โดยตั้งเป้าหมายขยายสาขา ณ สิ้นปี 2563 มีสาขารวมทั้งสิ้น 32 สาขา ในจังหวัดเชียงราย พะเยา และเชียงใหม่

ด้านเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า ร้านธนพิริยะ ปัจจุบันมีสาขารวมทั้งสิ้น 30 สาขา ประกอบด้วย สาขาที่อยู่ในจังหวัดเชียงรายจำนวน 24 สาขา จังหวัดพะเยา 4 สาขา และจังหวัดเชียงใหม่ 2 สาขา

“มาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐ ที่ออกมาช่วยเหลือประชาชน จะมีส่วนช่วยสนับสนุน ให้ผลประกอบการของ TNP ช่วงครึ่งปีหลังเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ และ เป็นไปตามเป้าหมายรายได้ปีนี้ ที่วางไว้จะเติบโต 10% จากปีก่อน”เภสัชกรหญิงอมร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo