Business

แจงแล้ว! น้ำท่วมคฤหาสน์หรู เขาใหญ่ ‘แมคโนเลีย’ รับหนักสุดรอบ 20 ปี

น้ำท่วมคฤหาสน์หรู เขาใหญ่ แมคโนเลีย ร่อนแถลงการณ์ เข้าสู่ภาวะปกติ รับท่วมหนักสุดในรอบ 20 ปี ลูกค้าโรงแรมที่จอง สามารถเข้าพักใหม่ได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

เพจเฟซบุ๊ก “MQDC – Magnolia Quality Development Corporation” ออกแถลงการณ์ชี้แจง สถานการณ์น้ำท่วม ปากช่อง ที่โรงแรม ยู เขาใหญ่ และโครงการ Magnolias French Country Khao Yai ที่เป็นข่าวแพร่โซเชียล น้ำท่วมคฤหาสน์หรู เขาใหญ่ โดยระบุว่า

น้ำท่วมคฤหาสน์หรู เขาใหญ่

“สรุปสถานการณ์น้ำท่วม ปากช่อง ที่โรงแรม U Khaoyai และโครงการ Magnolias French Country Khao Yai

เช้ามืดวันที่ 9 ตุลาคม ประมาณ 4.00 น. สถานการณ์น้ำ ได้เริ่มเอ่อมาจากลำคลอง ด้านหลังของโรงแรม ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น และได้มีน้ำเอ่อล้น จากท้ายหมู่บ้าน เข้าทะเลสาบมาถึงหน้าล้อบบี้ ของโรงแรม โดยขณะนั้น มีลูกค้าเข้าพัก 59 ห้อง จากทั้งหมด 63 ห้อง

ในเวลา 07:00 น. ของวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม เมื่อระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น ทางโรงแรม จึงได้แจ้งผู้เข้าพักว่า จะมีการอพยพ ไปตามเส้นทางที่สำรวจ โดยขอความช่วยเหลือ ให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามานำทาง โดยแบ่งเป็น 3 รอบ จากนั้น จึงได้ทำการจัดเก็บอุปกรณ์ และเฟอร์นิเจอร์ขึ้นที่สูง

เวลาประมาณ 12:00 น. ระดับน้ำเริ่มทรงตัว และเริ่มลดลงในช่วงบ่าย ไม่ได้เป็นลักษณะน้ำขัง

ในส่วนของโครงการ Magnolias French Country Khao Yai เป็นโครงการที่พักอาศัย ในวันที่เกิดน้ำท่วม มีน้ำเข้าในบ้าน 5 หลังที่ติดลำตะคอง โดยทางโครงการได้ทำการอพยพผู้อยู่อาศัย ออกจากโครงการ และได้ตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย เมื่อน้ำลดลง ได้จัดพนักงานเข้าทำความสะอาดบ้าน ให้กับบ้านทุกหลังที่น้ำเข้าทันที

สำหรับผู้จองห้องพักโดยตรงกับทางโรงแรม U Khaoyai จะสามารถเข้ามาพักได้ใหม่ในภายหลัง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

22 2

คีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบริการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า การเกิดอุทกภัยครั้งนี้ เป็นภัยธรรมชาติ ที่อยู่เหนือความคาดหมาย เพราะโครงการ ได้มีการสำรวจพื้นที่ และช่วงก่อสร้าง ได้วัดจากระดับน้ำที่เคยท่วมสูงสุด และได้ทำการถมดินเพิ่มขึ้นอีก 1.5 เมตรแล้ว แต่น้ำจากอุทกภัยในครั้งนี้สูงกว่าในอดีตมาก

อย่างไรก็ตาม เราได้เตรียมตัวป้องกัน เท่าที่จะสามารถทำได้ตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าจะหมดช่วงเกิดพายุ และจะดูแลช่วยเหลือลูกบ้านอย่างดีที่สุด โดยที่ผู้เข้าพักโรงแรม และลูกบ้านทุกท่าน มีความเข้าใจในเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติ ไม่ได้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นปกติ แต่น้ำที่ท่วมในครั้งนี้ ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็ลดลงอยู่ในระดับเกือบปกติ

อนึ่ง สถานการณ์อุทกภัย ที่ปากช่องในครั้งนี้ เป็นน้ำท่วมหนักในรอบ 20 ปี และจังหวัดนครราชสีมา มีฝนตกหนัก และได้รับผลกระทบจากพายุ “โนอึล” ทำให้ลำน้ำสายหลัก และลำน้ำสาขา มีปริมาณน้ำมาก ทำให้เกิดน้ำไหลหลาก และน้ำท่วมขังถึง 10 อำเภอ แต่สำหรับพื้นที่ของโรงแรม และโครงการ น้ำได้ลดระดับลงแล้ว

แมคโนเลีย 700x394 1

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก “ติ๋วติ้ว ชิวชิว” ได้โพสต์ภาพคฤหาสน์ ของเศรษฐี แมกโนเลียส์  เขาใหญ่ บ้านพักตากอากาศ  ที่ถูกโอบล้อมด้วยมนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา ท่ามกลางธรรมชาติ อันแสนบริสุทธิ์ของสายลม และแสงแดด ณ เขาใหญ่

โดยผู้โพสต์ระบุว่า”แมคโนเลียส์ เขาใหญ่ ราคาเริ่มต้น 15​ ล้านบาท ไม่มีอะไรเเน่นอนในโลกนี้ ชาว​กทม.​ หนีน้ำขึ้นไปอยู่เขาใหญ่คิดว่ารอด… Magnolia French Country เขาใหญ่”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo