PR News

กปน.โชว์ผลสำรวจประชาชนพอใจบริการเพิ่มขึ้น

กปน.เผยผลสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้น้ำประปาสูงขึ้น  โดยเฉพาะ “บริการ 3 จ. -บริการที่สำนักงานประปาสาขา

การประปานครหลวง (กปน.)
การประปานครหลวง (กปน.)

นางราชิรัช อุทาโย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้ใช้บริการ กปน. ปี 2561 โดยการสำรวจของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) จากผู้ใช้น้ำจำนวน 11,761 ราย ในพื้นที่บริการ 3 จังหวัด กรุงเทพฯ  นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อนำไปพัฒนางานบริการ

ผลการสำรวจ อาทิ คุณภาพการให้บริการทั่วไป, สำนักงานประปาสาขา, บริการ 3 จ. (จอด จ่าย จร), ศูนย์บริการประชาชน 1125,  การวางท่อ ซ่อมท่อ และด้านภาพลักษณ์ของ กปน. พบว่าผลคะแนนความพึงพอใจในภาพรวมดีขึ้น มีค่าเฉลี่ยรวม 4.524 มากกว่าปี 2560 ที่มีค่าเฉลี่ย 4.517

“ประเด็นที่ประชาชนมีความพึงพอใจมาก ได้แก่ การบริการ 3 จ. (จอด จ่าย จร) การบริการที่สำนักงานประปาสาขา”

ขณะเดียวกันผลสำรวจระบุว่าประชาชนต้องการให้ กปน. ปรับปรุงเรื่องน้ำประปาไหลอ่อน การดำเนินการซ่อมท่อประปาให้ตรงเวลา และเพิ่มการประชาสัมพันธ์เรื่องการซ่อมท่อประปาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นรายบุคคลมากขึ้น ปัจจุบัน กปน. ได้นำนวัตกรรม และเทคโนโลยีต่าง ๆ มาพัฒนางานประปาทั้งด้านคุณภาพและบริการ ด้วยแผนน้ำประปาปลอดภัย (Water Safety Plan : WSP)

โครงการขยายเขตการให้บริการน้ำประปาให้เต็มพื้นที่ทั่วชุมชน การเปลี่ยนท่อประปาที่ครบอายุการใช้งานกว่า 3,000 กิโลเมตร ภายในปี 2564 ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รับน้ำประปาสะอาดปลอดภัย ด้วยแรงดันน้ำที่ดีขึ้นอย่างเพียงพอทุกครัวเรือน รวมทั้งพัฒนาแอพพลิเคชัน MWA onMobile บริการแจ้งเตือนพื้นที่น้ำไหลอ่อน น้ำไม่ไหล ตรวจสอบคุณภาพน้ำแบบเรียลไทม์ สถิติการใช้น้ำประปาย้อนหลัง แจ้งท่อแตกหรือท่อรั่ว รวมทั้งรองรับการชำระเงินค่าน้ำประปาผ่านบัตรเครดิต เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว และช่วยให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ในยุคดิจิทัล

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight