COVID-19

ทวิตเตอร์ ‘ทรัมป์’ เจอขึ้นป้ายเตือน ‘เผยแพร่ข้อมูลเท็จ’ อ้างมีภูมิคุ้มกัน ‘โควิด’

ทวิตเตอร์ แจ้งเตือนข้อความบนทวีต “โดนัลด์ ทรัมป์” ที่กล่าวอ้างว่า มีภูมิคุ้มกัน “เชื้อไวรัสโควิด-19”  ระบุ ข้อความดังกล่าวของผู้นำสหรัฐ ถือเป็นการละเมิดกฎเกณฑ์ว่าด้วยการให้ข้อมูลเท็จที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19

วันนี้ (12 ต.ค.) ทวิตเตอร์ขึ้นแถบเตือนข้อความของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ระบุว่า “คณะแพทย์ประจำทำเนียบขาวอนุญาตให้ผมออกจากทำเนียบขาวโดยสมบูรณ์เมื่อวานนี้ ซึ่งหมายความว่า ผมจะไม่ติดโรคโควิด-19 อีกแล้ว (มีภูมิคุ้มกัน) และก็จะไม่แพร่เชื้อให้ผู้อื่นด้วย ช่างเป็นความรู้สึกดีที่ได้รู้เรื่องนี้”

trump 1

ทวิตเตอร์ชี้แจงว่า ข้อความบนทวิตเตอร์ของทรัมป์ถือเป็นการละเมิดกฎเกณฑ์ เกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นอันตราย และเป็นเท็จเกี่ยวกับโรคโควิด-19 โดยนอกจากการขึ้นแถบเตือนแล้ว ทวิตเตอร์ได้จำกัดการเข้าถึงข้อความดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามกฎของทวิตเตอร์

trrrr

truu 1 ทั้งนี้ ทรัมป์มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ในวันดังกล่าว กระทั่งในวันที่ 5 ตุลาคม จึงได้ออกจากโรงพยาบาลดังกล่าว และกลับเข้าสู่ทำเนียบขาว

อย่างไรก็ดี ผู้นำสหรัฐถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากเขาได้ถอดหน้ากากอนามัยออกเมื่อกลับเข้าสู่ทำเนียบขาว

ส่วนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 ต.ค.) ปธน.ทรัมป์ปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกที่ทำเนียบขาว และกล่าวทักทายประชาชนนับร้อย ที่มารออยู่บริเวณสนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาว

ทั้งนี้ ทรัมป์มีกำหนดเดินทางไปรณรงค์หาเสียงที่รัฐฟลอริดาในวันนี้ จากนั้นจะเดินทางไปยังรัฐเพนซิลวาเนีย และไอโอวา ในวันอังคารและวันพุธ ตามลำดับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo