Politics

ไม่มีอะไรเเน่นอน! น้ำท่วม ‘คฤหาสน์หรู’ บนเขาใหญ่

หนีไม่รอด! น้ำท่วมคฤหาสน์หรู โครงการแมคโนเลียส์ เขาใหญ่ หลังเกิดดีเปรสชัน มาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. ส่งผลให้น้ำท่วมในหลายจังหวัด

จากการที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2563- 11 ตุลาคม 2563 (เวลา 06.00 น.) มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และวาตภัย รวม 11 จังหวัด 31 อำเภอ 63 ตำบล 162 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,075 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แยกเป็น พื้นที่ที่ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 10 จังหวัด รวม 27 อำเภอ 56 ตำบล 147 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,058 ครัวเรือน

น้ำท่วม02 01

นครราชสีมา น้ำไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 10 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปากช่อง อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอปักธงชัย อำเภอโนนสูง อำเภอชุมพวง อำเภอห้วยแถลง อำเภอทะเมนชัย อำเภอพิมาย อำเภอจักราช และอำเภอวังน้ำเขียว รวม 22 ตำบล 62 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 444 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรคาดว่าจะได้รับผลกระทบ 1,950 ไร่ ปัจจุบันยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบในพื้นที่อำเภอปากช่อง อำเภอปักธงชัย และอำเภอเมืองนครราชสีมา

แมคโนเลีย
แมคโนเลีย1
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเฟซบุ๊ก “ติ๋วติ้ว ชิวชิว” ได้โพสต์ภาพคฤหาสน์ ของเศรษฐี แมกโนเลียส์  เขาใหญ่ บ้านพักตากอากาศ  ที่ถูกโอบล้อมด้วยมนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ของสายลม และแสงแดด ณ เขาใหญ่
โดยผู้โพสต์ระบุว่า“แมคโนเลียส์ เขาใหญ่ ราคาเริ่มต้น 15​ ล้านบาท ไม่มีอะไรเเน่นอนในโลกนี้ ชาว​กทม.​ หนีน้ำขึ้นไปอยู่เขาใหญ่คิดว่ารอด… Magnolia French Country เขาใหญ่”
แมคโนเลีย2
แมคโนเลีย3
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight