PR News

โปสเตอร์สโคปเผยโฉมโฆษณาจอดิจิทัล‘ไลฟ์โปสเตอร์’

โปสเตอร์สโคป เปิดตัว “ไลฟ์โปสเตอร์” โฆษณาเรียลไทม์บนสื่อดิจิทัลนอกบ้าน ครั้งแรกเอเชีย

โปสเตอร์สโคป

เพชรัตน์ เกียรติวิศาลชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโปสเตอร์สโคปประจำประเทศไทย ในกลุ่มบริษัทเดนท์สุ อีจิส เน็ตเวิร์ค เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดตัว “ไลฟ์โปสเตอร์” (Liveposter) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของสื่อ”จอดิจิทัล”ครั้งแรกในประเทศไทยและครั้งแรกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โดย “ไลฟ์โปสเตอร์”ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมข้อมูลจริงที่เกิดขึ้นในเวลาและสถานที่นั้นๆ สามารถนำข้อมูลจริงที่เกิดขึ้นในเวลาและสถานที่นั้นๆ มาใช้บนดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยนำเสนอเรื่องราวที่ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อจอดิจิทัลกระจายอยู่ทั่วเมือง  ด้วยการนำ real time data driven  มาใช้ โดยร่วมมือกับผู้นำด้านสื่อจอดิจิทัลรายใหญ่ อาทิ บอร์ดเวย์ คิวแอท วีจีไอ และแพลนบี เป็นต้น เพื่อสร้างสรรค์การโฆษณาในรูปแบบใหม่ให้กับวงการสื่อนอกบ้าน

โปสเตอร์สโคป

จากผลการสำรวจการทำสื่อนอกบ้าน พบว่าการสามารถเชื่อมข้อมูลให้ใกล้ชิดกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคมากเท่าไร จะสร้างโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการให้แบรนด์ได้มากขึ้น ซึ่งลูกค้ารายแรกที่เลือกใช้ไลฟ์โปสเตอร์ คือ “นินจาแวน” ที่นำข้อมูลของเวลาและสภาพอากาศ มาเป็นจุดเชื่อมกับลูกเล่นของงานครีเอทีฟ เพื่อสร้างความรู้สึกร่วมกับแบรนด์ นอกจากสามารถทำให้เกิดการรับรู้สิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับแบรนด์แล้ว เทคโนโลยียังช่วยส่งเสริมให้แบรนด์ดูทันสมัย และทำให้แบรนด์ไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้

มร.สตีเฟน ไวยท์ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทโปสเตอร์สโคป กล่าวว่าผู้บริโภคในโลกดิจิทัลชอบการใช้ชีวิตที่สามารถกำหนดสิ่งต่างๆ ได้ในเวลาที่ต้องการ ทำให้งานโฆษณาต้องปรับตัวอย่างมาก โปสเตอร์สโคปได้ขยายขีดความสามารถและศักยภาพในการนำเสนองานที่โดดเด่น การนำเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลามาใช้ เพื่อส่งตรงสู่ผู้บริโภคสื่อ ณ จุดนั้นๆ

“จอดิจิทัล” เป็นสื่อที่มีความเคลื่อนไหวและเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีจอดิจิทัลประมาณ 7,000 จอในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือ 90% ของจำนวนจอทั้งหมดในประเทศ ตัวเลขการใช้จ่ายเงินผ่านสื่อนอกบ้านล่าสุดจนถึงเดือนกรกฏาคม อยู่ที่ 7,600 ล้านบาทหรือ 12% ของอุตสาหกรรมโฆษณา  63,394 ล้านบาทในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ ปีที่ผ่านมาโฆษณาสื่อนอกบ้านมีมูลค่า   13,000 ล้านบาท จากยอดการใช้เงินโฆษณาทั้งปี 106,325 ล้านบาท

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight