Politics

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่น้ำท่วม ‘ปากช่อง’- เตือนระวังไฟฟ้าดูด-ไฟช็อต -โรคภัย

“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วม “ปากช่อง” สั่งการกระทรวงสาธารณสุขเร่งช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย เตือนประชาชนอันตรายจากไฟดูด ไฟช็อต และโรคภัยที่มาพร้อมน้ำท่วม

ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลขนงพระใต้ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขในพื้นที่ และข้าราชการฝ่ายต่างๆ ตรวจเยี่ยมความเสียหายจากเหตุอุทกภัย อันเกิดจากฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน พร้อมทั้งให้กำลังใจ และเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้ประสบภัย

อนุทิน02

นายอนุทิน กล่าวว่าในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปจัดการสถานการณ์แล้ว การดูแลสาธารณสุขขั้นพื้นฐาน ให้เป็นบทบาทของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  (รพ.สต.) ขณะที่การดูแลที่เข้มข้นขึ้น ให้เป็นความรับผิดชอบของโรงพยาบาลในอำเภอ และในเมือง ตามลำดับ แต่ขอยืนยันว่าระบบของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมดูแลประชาชนทุกคน สิ่งที่กังวล คืออันตรายจากไฟดูด ไฟช็อต และโรคภัยที่มาพร้อมกับภาวะน้ำท่วม ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่ เข้าไปประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้แก่ประชาชน พร้อมทั้งส่งหน่วยดูแลสุขภาพจิต ไปดูแลประชาชน ระหว่างนี้หากประชาชน ต้องการความช่วยเหลือเรื่องสุขภาพ ให้ติดต่อหน่วยงานด้านสาธารณสุข ได้ทันที หวังว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ภาครัฐพร้อมเยียวยาความเสียหายจากน้ำท่วมแน่นอน

184614

อนุทิน001

 

จากนั้น นายอนุทิน และคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมชุมชน บริเวณ บริษัท ทีโอที จำกัด สาขาปากช่อง เนื่องจากมีรายงานว่า ประชาชนประสบปัญหาจากสถานการณ์น้ำท่วม ก่อนจะลงพื้นที่ วัดท่ามะนาว ตำบลหนองสาหร่ายมอบเวชภัณฑ์และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่ผู้ประสบภัย

184615

184612

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight