World News

‘หุ้นสหรัฐ’ พุ่ง 3 วันติด ‘ดาวโจนส์’ ทะยานกว่า 100 จุด ตลาดมีหวังเรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (9 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทะยานขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ท่ามกลางความหวังถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ และกระแสคาดการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นว่า พรรคเดโมแครต จะเป็นฝ่ายคว้าชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เดือนหน้า

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 28,562.73 จุด เพิ่มขึ้น 137.22 จุด หรือ 0.48% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,471.58 จุด ปรับขึ้น 24.75 จุด หรือ 0.72% และดัชนีแนสแด็กที่ 11,534.83 จุด ทะยานขึ้น 113.85 จุด หรือ 1.00%

Stocks ๒๐๑๐๐๙

นักวิเคราะห์ชี้ว่า ตลาดกำลังทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความหวังว่า จะเกิดข้อสรุปบางอย่าง เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ที่จะส่งผลดีต่อทั้งประเทศ

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ ได้หารือกันเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ เมื่อวานนี้ (8 ต.ค.) โดยนางเพโลซีต้องการให้ ทำเนียบขาวออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับรวม ซึ่งครอบคลุมถึง การช่วยเหลือประชาชนและทุกภาคธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ใช่เป็นการออกมาตรการเพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมใดเป็นการเฉพาะ

ขณะที่นายมนูชินกล่าวอย่างชัดเจนว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีความต้องการที่จะบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับรวมเช่นกัน

นอกจากนี้ บรรดานักลงทุน ยังเริ่มมองถึงความเป็นไปได้ที่ “โจ ไบเดน” จากพรรคเดโมแครต จะเป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ วันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ หลังการสำรวจความเห็นของหลายสำนัก แสดงให้เห็นว่า การดีเบตเมื่อเดือนที่แล้ว เขามีคะแนนพุ่งนำประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

สถานการณ์ดังกล่าวช่วยหนุนขาขึ้นให้กับหุ้นในภาคธุรกิจที่ถูกมองว่า จะมีผลการดำเนินงานดีขึ้น ภายใต้การบริหารประเทศของไบเดน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo