Sport

ดูจนจบ! รัฐให้คนไทยดู ‘ไทยลีก’ ฟรี! ทั้งฤดูกาล กระตุ้นกีฬาฟุตบอลคึกคัก

“อนุชา” ประกาศ รัฐบาลให้ของขวัญคนไทย “รวมไทย SAVE บอลไทย 2020” ดูบอลไทยลีกฟรี จนจบฤดูกาล  หวังกระตุ้นกีฬาฟุตบอลไทยให้กลับมาคึกคัก หลังเจอผลกระทบหนักจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

วันนี้ (9 ต.ค.) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือโครงการ “รวมไทย SAVE บอลไทย 2020” หลังฟุตบอลไทยต้องหยุดแข่งขันเพราะพิษโควิด-19 ส่งผลให้วงการฟุตบอลไทยซบเซา รวมถึงนักเตะและผู้ประกอบธุรกิจกีฬาฟุตบอลขาดรายได้

395763

นายอนุชา ระบุว่า ภาครัฐโดยการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญ และสนับสนุนกีฬาฟุตบอล และกีฬาทุกประเภทอย่างจริงจัง ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นโอกาสดีที่คนไทยจะได้รับชมกีฬายอดนิยม จากช่องทีวีภาครัฐ และเครือข่ายทีวีภาครัฐได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นการแสดงให้เห็นถึงการประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชน ที่ต้องการยกระดับฟุตบอลไทยให้เกิดความมั่นคง สร้างเงิน สร้างรายได้แก่ชุมชน รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนบอล สามารถเข้าถึงกีฬาฟุตบอลได้อย่างใกล้ชิด

ทางด้าน พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทยลีก มีความจำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลไทยลีก

395757

แต่ที่ส่งผลกระทบต่อฟุตบอลไทยทั้งระบบ คือ การสิ้นสุดสัญญาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในเดือนตุลาคม 2563 ด้วยความร่วมมือของรัฐบาลโดยสำนักนายกรัฐมนตรี กรมประชาสัมพันธ์ รวมถึงเครือข่ายทีวีภาครัฐ ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ และสนับสนุนด้านลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ตลอดฤดูกาลแข่งขัน 2563 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป จะเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้วงการฟุตบอล สามารถก้าวค่อไปได้อย่างมั่นคง และจะทำให้บอลไทยกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

ในส่วนของ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ โดย NBT2HD มีความพร้อมในการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก เนื่องจากมีสถานีโทรทัศน์อยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ทำให้สามารถครอบคลุมการถ่ายทอดสดในต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นทีมเหย้า หรือทีมเยือน และเชื่อมั่นว่าการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ จะทำให้คนไทยได้รับชมฟุตบอลอย่างมีอรรถรส

ประกอบกับ เป็นเรื่องดีที่จะทำให้ประชาชนมารับชมช่อง NBT มากขึ้น โดยทาง NBT ได้เตรียมการผลิตรายการเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล มีกูรูมาทำการวิเคราะห์ก่อนการแข่งขันในทุกสัปดาห์

395776

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo