Politics

ตกงานอ่านที่นี่! จ่ายคนละครึ่ง ยังมีตำแหน่งงานว่างเหลืออีกเพียบ

ตกงานอ่านที่นี่! รัฐบาล เผย โครงการ “จ่ายคนละครึ่ง” ยังมีตำแหน่งงานว่างเหลือนับแสนตำแหน่ง รอนักศึกษาจบใหม่เข้าทำงาน

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลยังขอเชิญชวนนักศึกษาจบใหม่ เข้าสมัครงาน ในโครงการ จ่ายคนละครึ่ง ที่รัฐบาลร่วมมือกับผู้ประกอบการเอกชน ในการจ้างงาน โดยยังมีตำแหน่งงานว่าง อีกนับแสนตำแหน่ง ให้เข้าไปสมัคร โดยขอให้เข้าไปลงทะเบียน ใน www.ไทยมีงานทำ.com ซึ่งขณะนี้ยังคงเปิดลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง

อนุชา9101

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังฝากไปถึงประชาชนที่เตรียมการจะเดินทางไปทอดกฐิน หลังช่วงออกพรรษาในพื้นที่ต่างๆว่า อยากเชิญชวนให้ประชาชนได้วางแผน หากเข้าพักอาศัยตามโรงแรมต่างๆ ได้เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวไปด้วยกัน เพื่อใช้สิทธิ์ที่รัฐบาลมีมาตรการไว้ ซึ่งโครงการนี้รัฐบาลได้ขยายเวลาไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2564

สำหรับแพลทฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ด้วยการนำตำแหน่งงานกว่า 1 ล้านอัตรา จากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยตำแหน่งงานว่าง จากกรมการจัดหางานจำนวน 475,725 อัตรา, ตำแหน่งการจ้างงานโดยภาครัฐ จำนวน 101,716 อัตรา, ตำแหน่งงานต่างประเทศ จำนวน 114,433 อัตรา, การจ้างงานกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ จำนวน 260,000 ตำแหน่ง (Co-payment) รวมกว่า 1,239,091 อัตรา มารองรับเพื่อให้คนไทยมีงานทำ

ทั้งนี้ รูปแบบการใช้งานเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com มีดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com ไปที่ปุ่มเข้าสู่ระบบสมาชิกกดเลือก “ประชาชน”
2. หากยังไม่เคยเป็นสมาชิกเลือก “กดที่นี่เพื่อเริ่มการลงทะเบียน”
3. เลือกช่องทางเข้าสู่ระบบด้วย Facebook หรือกรอกข้อมูลประจำตัว (ข้อมูลจริง) หากเข้าระบบด้วย Facebook หรือลงทะเบียนกรอกข้อมูลแล้ว ระบบจะแสดงหน้าจอเช่นนี้
4. เมื่อกดตกลงแล้วระบบจะพาเข้าสู่หน้า Profile ของผู้สมัคร โดยจะต้องกดแก้ไขข้อมูล เพื่อเข้าไปใส่ประวัติต่างๆ เช่น ข้อมูลส่วนตัว, การศึกษา, ประสบการณ์ทำงาน, ความสามารถ และรายละเอียดเพิ่มเติม เป็นต้น
5. เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้วให้บันทึกข้อมูล ระบบจะทำการประเมิน Profile ของผู้สมัครว่าสมบูรณ์หรือไม่ เนื่องจากการกรอกข้อมูลดังกล่าวมีผลต่อการเพิ่มโอกาสการจับคู่งานระหว่างลูกจ้างกับนายจ้าง

เมื่อกรอกประวัติเสร็จแล้วทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนการค้นหางานซึ่งทางเว็บไซต์ก็มีให้เลือกทั้งงานจากภาครัฐ งานทั่วไป รวมถึงค้นหาหลักสูตรอบรม หากสนใจงานภาครัฐก็สามารถค้นหาตำแหน่งงาน และเลือกจังหวัดได้เลย ระบบจะทำการประเมินผลมาให้ จากนั้นก็เลือกสมัครงานได้เลย นอกจากนี้เรายังสามารถดูตำแหน่งงานที่ได้รับความสนใจล่าสุดได้อีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo