Entertainment

ลิเดีย พบถุงลมเป็นแผล หลังตรวจปอดอย่างละเอียด ด้าน แมทธิว หายแล้ว 100%

หลังจากที่คู่สามีภรรยาอย่างคู่ของ แมทธิว ดีน และภรรยาสาว ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนานเป็นเวลา 30 วัน จนหายดี ก่อนที่จะกลับมาใช้ชีวิตปกติที่บ้านพร้อมหน้าครอบครัว เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางคเพื่อนพ้อง รวมถึงแฟนๆ ที่ร่วมแสดงความยินดี หลังจากที่ติดตามข่าวของทั้งคู่และคอยให้กำลังใจมาโดยตลอด

ล่าสุด แมทธิว-ลิเดีย ก็ได้กลับมาตรวจปอดอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลมาได้ประมาณ 6 เดือน เพื่อเช็คความเสียหายของปอดจากการติดเชื้อโควิด-19 โดย ลิเดีย เผยว่า “เพิ่งได้มาตรวจปอดอย่างละเอียด เพื่อเช็คความเสียหายของปอดจากการติดเชื้อ COVID-19 สรุปว่าถุงลมยังเป็นแผลที่ยังไม่หายดี ทำให้การแลกเปลี่ยน oxygen กับ carbon dioxide ของปอดทำงานอยู่แค่ 60% ต้องคอยตรวจต่อไปว่าจะหายกลับมา 100% ไหม ก็ถึงว่าทำไมเวลาวิ่งออกกำลังกายแค่ jogging ก็เหนื่อยมาก หัวใจเต้นเฉลี่ยที่ 180 bpm ตลอด! ส่วนคุณสามีหายแล้ว 100%! 👏🏻👏🏻👏🏻

This is the first full check up on our lungs 6 months after being infected with COVID-19. Results show that the alveolis in my lungs are functioning only at 60% for exchanging oxygen and CO2 into the body (DLCO). No wonder my heart rate is at 180bpm when I’m only jogging! Hopefully my lungs will have full recovery over time like the hubby @matthew.deane1 #COVID19 #spirometry #RoadToRecovery 💪🏻💪🏻”

งานนี้ก็ได้มีเพื่อนพ้อง รวมถึงแฟนๆ เข้ามาส่งกำลังใจ และคอมเมนท์ขอให้สาวลิเดียกลับมามีสุขภาพแข็งแรงหายเป็นปกติโดยเร็ววัน

batch 71 4 batch 72 4 batch 77 1 batch 74 2 batch 75 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo