General

นายกฯ สั่ง ‘กอ.รมน.’ เกาะติดดีเปรสชัน จัดคอลเซ็นเตอร์ 1374 รับแจ้งเหตุ

บิ๊กตู่ สั่งการ กอ.รมน.เตรียมรับมืออุทกภัย ช่วยเหลือประชาชน หากได้รับผลกระทบจาก ดีเปรสชันเข้าไทย จัดเต็มคอลเซ็นเตอร์ 1374 รับแจ้งเหตุ

พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.รมน. มีความห่วงใยต่อประชาชนทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ดีเปรสชัน จึงได้สั่งการและกำชับให้เตรียมการรับมือกับอุทกภัยในครั้งนี้

สภาพอากาศ ๒๐๑๐๐๘ 0 1

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ กอ.รมน. ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสานงานร่วมกับ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด เตรียมการความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติจากพายุดีเปรสชันดังกล่าว

พร้อมกันนี้ จะเน้นการบูรณาการ และประสานงาน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมติดตามสถานการณ์ประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวัง แจ้งเตือน และช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทั่วถึง และทันเวลา

ก่อนหน้านี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศ เรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทวีกำลังแรงขึ้น เป็นพายุดีเปรสชัน ในสัปดาห์นี้ และคาดว่าจะเคลื่อนตัวมาทางทิศทางบริเวณอ่าวไทยตอนบน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ โดยจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่บางแห่ง

สำหรับประชาชนที่กำลังจะเผชิญเหตุ สามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารได้ที่ Call Center 1374 รับแจ้งเหตุความมั่นคงหรือสามารถประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo