General

‘สารสาสน์’ ปฏิเสธบีบ ‘ครูจุ๋ม’ แจ้งความ ‘ทนายเดชา’ รอเก้อ เจ้าตัวไม่มาถอนฟ้อง

สารสาสน์ราชพฤกษ์ ร่อนแถลงการณ์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา “ครูจุ๋ม” อ้างโดนโรงเรียนบีบให้แจ้งความเอาผิดผู้ปกครองทำร้ายร่างกาย ขณะ “ทนายเดชา” ไปสถานีตำรวจเก้อ เจ้าตัวไม่มาตามที่นัดว่าจะมาถอนแจ้งความ ไม่ดำเนินคดีผู้ปกครองแล้ว 

จากกรณีที่ “ครูจุ๋ม” อรอุมา ปลอดโปร่ง อดีตครูพี่เลี้ยงเด็กโรงเรียน สารสาสน์ราชพฤกษ์ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ทำร้ายตนเอง ก่อนที่จะคุยกับผู้ปกครองรายหนึ่ง โดยบอกว่า ถูกทางโรงเรียนบีบให้มาแจ้งความนั้น

cover ครูจุ๋ม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงาน คณะกรรมการบริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ออกแถลงการณ์ เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) โดยระบุว่า

1.การเข้ามาของ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ นั้น เพื่อให้ความเห็นทางด้านกฎหมายเบื้องต้น เพื่อระงับข้อพิพาท และเยียวยาระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองเท่านั้น

2.โรงเรียนมิได้ต้องการต่อสู้กับผู้ปกครอง หรือปฎิเสธความรับผิดชอบต่อนักเรียน และผู้ปกครองแต่ประการใด และยังคงยืนยันเจตนารมณ์ตามมาตรการบันทึกข้อตกลงระหว่างโรงเรียน กับกระทรวงศึกษาธิการ ณ สำนักคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน วันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2563 และโรงเรียนจะแจ้งความคืบหน้าการปฏิบัติตามบันทึกข้อตกลงดังกล่าวให้สาธารณชนทราบต่อไป

3.โรงเรียนปฏิเสธข่าวการบังคับให้ น.ส.อรอุมา หรือ พี่เลี้ยงจุ๋ม เข้าแจ้งความต่อผู้ปกครอง และไม่เคยมีเจตนาดังที่ถูกกล่าวอ้าง พร้อมสงวนสิทธิ์ดำเนินคดี หากสอบสวนแล้วพบว่า น.ส.อรอุมา ให้ข้อมูลบิดเบือน

ครูจุ๋ม โรงเรียน 02

ครูจุ๋ม สารสาสน์ราชพฤกษ์ เบี้ยวไม่มาถอนแจ้งความ

ขณะที่เมื่อกลางดึกวานนี้ (6 ต.ค.) ที่ สภ.ชัยพฤกษ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้คุยกับครูจุ๋ม ต้องการถอนร้องทุกข์ เมื่อสักครู่โทรคุยกันบอกรถเสีย และปวดหัว พยายามโทรหลายรอบแต่ครูจุ๋มไม่รับสาย

ถ้าครูจุ๋มไม่มาวันนี้ ครูจุ๋มสามารถมาถอนแจ้งความเองได้ในวันข้างหน้า วันนี้ครูจุ๋ม และครอบครัวกดดันมาก ถ้าถอนแจ้งความผู้เสียหายไม่เอาเรื่อง แค่ระบุโทษ เพราะโทษแค่ปรับ วันนี้ทางโรงเรียนให้นำใบแถลงการณ์มาแจก เท่าที่ประชุมมาทางโรงเรียน แถลงการณฺ์ 3 ข้อ

ส่วนกระแสทัวร์ลงคนด่าทั้งประเทศ คงต้องทบทวน แต่ยังเป็นที่ปรึกษาเหมือนเดิม เร็วๆนี้จะมีการพูดคุยตกลงกันกับผู้ปกครอง 11 ราย จากที่มี 32 ราย

ระหว่างให้สัมภาษณ์อยู่ ทนายเดชา ยังพยายามโทรติดต่อครูจุ๋มหลายครั้ง แต่ปลายสายไม่รับ โดยทนายเดชา กล่าวว่า ครูจุ๋มบอกก่อนหน้าที่ตนจะเข้ามาที่โรงพักว่า รู้สึกปวดหัวมาก และรถก็เสียยังอยู่ที่จังหวัดอ่างทอง คาดว่าคงไม่พร้อมเดินทางมาถอนแจ้งความ จากนั้นนายเดชา จึงเดินทางกลับ

ก่อนหน้านั้น นายเดชา  เปิดเผยว่า ตนในฐานะทนายความ จะพาน.ส.อรอุมา ไปถอนแจ้งความ ที่สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ในคดีที่ไปร้องทุกข์ กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับผู้ปกครอง ที่ตบและถีบครูจุ๋ม ขณะแถลงข่าวเรื่องทำร้ายเด็ก

นายเดชา ระบุว่า น.ส.อรอุมา มีความเครียดจากกระแสสังคม ที่กดดัน ถูกรุมประณาม จึงขอถอนแจ้งความ ซึ่งตนจะพาไปที่โรงพักเพื่อถอนแจ้งความ

ครูจุ๋ม โรงเรียน 011

ก่อนหน้านี้ ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ มีผู้ปกครองมาแจ้งความกรณีทำร้ายลูก และน.ส.อรอุมา ได้โทรศัพท์เข้ามา ซึ่ง น.ส.อรอุมา ได้บอกกับผู้ปกครองนักเรียนว่า จริงๆ ไม่ได้อยากแจ้งความผู้ปกครองที่ทำร้ายร่างกาย ถ้าจะแจ้ง คงแจ้งไปนานแล้ว

แต่ด้วยอะไรหลายอย่างที่บีบบังคับมา คือทางโรงเรียนบีบบังคับ ให้ตนแจ้งความกลับ ตนรู้สึกผิด ที่ทำให้โรงเรียนเสียหาย จึงปฏิเสธอะไรมากไม่ได้ จากใจจริงๆ คือไม่ได้อยากแจ้งความกลับ เพราะเงียบมาตลอด ทางโรงเรียน ก็ติดต่อมา ตนก็เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจ และเข้าไปขอโทษผู้ใหญ่ทางโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนก็เรียกนายเดชามาคุย

น.ส.อรอุมา บอกด้วยว่า ตอนนี้น้ำท่วมปากพูดอะไรมากไม่ได้ ปฏิเสธอะไรไม่ได้ คุยกับคนที่โดนเหตุการณ์เดียวกันว่า เขาจะให้ตน เป็นแพะแทนไหม แต่ตนพูดกับใครไมได้ ตนต้องทำ เพื่อโรงเรียน เพราะทำให้โรงเรียนเสียหายใช่ไหม ตนคิดมาตลอด

ตนคุยกับตำรวจที่เป็นเจ้าของคดี ว่าตนเครียดมาก และโดนโรงเรียนบีบมาก โรงเรียนให้บอกว่า ถ้ามีคนมาถามให้บอกว่าโรงเรียนไม่ได้ช่วย ตนปรึกษาทนายเอง ตนยอมรับ ตนอยากให้เด็กมีระเบียบ แต่ตนมีความรุนแรง และรู้ว่ามันคือการทำโทษที่ผิดวิธี ตนรู้ตัวว่าผิด และรับผิดทุกอย่าง ตนไม่อยากให้โรงเรียนมาเกี่ยวข้องกับตนแล้ว ตนอยากออกมาไกลๆ ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับที่นั่นแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo