COVID-19

ร้านกิฟท์ช็อปอเมริกัน เปิดขาย เหรียญที่ระลึก ‘ทรัมป์ชนะโควิด’

ร้านขายของที่ระลึกทำเนียบขาว เปิดพรีออเดอร์ จำหน่าย เหรียญที่ระลึก “ทรัมป์ชนะโควิด”

สื่อสหรัฐจำนวนหนึ่ง รายงานว่า “ไวท์ เฮาส์ กิฟท์ ช็อป” (White House Gift Shop) ร้านค้าออนไลน์ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทำเนียบขาวแต่อย่างใด ได้เปิดจำหน่ายเหรียญที่ระลึก “ทรัมป์ชนะโควิด” ในราคา 100 ดอลลาร์

trump

เหรียญนี้ เป็นฝีมือการออกแบบของแอนโธนี จิอันนินี ประธานบริหารไวท์ เฮาส์ กิฟท์ ช็อป ซึ่งเขาบอกว่า เหรียญนี้ เป็นส่วนหนึ่งของสินค้าคอลเลคชัน ที่เน้นให้เห็นถึงการขึ้นสู่ตำแหน่งของทรัมป์ และการที่เขาสามารถเอาชนะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

นายจิอานนีนี บอกว่า เมื่อทราบข่าวผู้นำสหรัฐ ติดโควิด-19 เขาก็ได้สวดภาวนาให้แก่ประธานาธิบดีทรัมป์ และทราบดีว่าทรัมป์ จะสามารถหาวิธีปราบโควิด-19 ได้ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ของการต่อสู้ โดยได้ออกแบบเหรียญนี้ให้มีลักษณะของ “ยอดมนุษย์” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของประธานาธิบดีที่น่าหลงใหลที่สุดในประวัติศาสตร์

เหรียญดังกล่าวถูกนำออกขายก่อนที่ ประธานาธิบดีทรัมป์จะได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลทหาร วอลเตอร์ รีด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 ต.ค.)  หลังจากที่เข้าพักรักษาตัวมาตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว แม้ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขจำนวนมากยังกังวล และไม่แน่ใจต่ออาการที่แท้จริงของประธานาธิบดี และผลกระทบที่มีต่อการหาเสียงเลือกตั้งต่อจากนี้

เว็บไซต์ของร้านขายของที่ระลึกดังกล่าวระบุว่าจะเริ่มส่งเหรียญ “ทรัมป์ชนะโควิด” ให้แก่ลูกค้าได้ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ แต่ก็ไม่ได้ลงภาพของเหรียญนี้แต่อย่างใด

asee

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo