Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 7 ตุลาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 7 ตุลาคม 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 36,037,992 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,054,514 คน ขณะที่ไทยติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,615 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 7 ตุลาคม 2563  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,615 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 59 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 1 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,391 ราย และเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 165 คน 

TH UpDate02

โควิดวันนี้ 7 ต.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 36,037,992 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 27,143,863 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,054,514 ราย

7 Oct WorldTop10 01

7 Oct AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 6 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 5 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 4 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • WTO คาด การค้าโลกปีนี้หดตัว 9.2% เซ่นพิษโควิด-19

องค์การการค้าโลก (WTO) มองแนวโน้ม “การค้าโลก” ปีนี้ ในมุมบวกมากขึ้น คาดปี 2563 ติดลบจากไวรัสโควิด-19 ประมาณ 9.2% ดีขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่มองว่าอาจติดลบระหว่าง 13-32% อย่างไรก็ตาม WTO มองแนวโน้มการค้าโลกในปี 2564 ในมุมลบมากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าการฟื้นตัวอาจหยุดชะงัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก WTO คาด ‘การค้าโลก’ ปีนี้หดตัว 9.2% เซ่นพิษโควิด-19

  • เกินคุ้ม! อัดฉีด 3 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 6 หมื่นล้าน ดันเงินเข้าระบบ 2 แสนล้าน

ที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบศ.) เปิดเผยว่า จากการ อัดฉีด 3 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้แก่ การเพิ่มวงเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, คนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน รวมงบประมาณ 6 หมื่นล้านบาท สามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าระบบเศรษฐกิจได้ถึง 2 แสนล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เกินคุ้ม! อัดฉีด 3 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 6 หมื่นล้าน ดันเงินเข้าระบบ 2 แสนล้าน

เที่ยวแจกเงิน7101

  • ศบศ.ปรับเงื่อนไข ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ พร้อมขยายเวลาถึง ม.ค. 64

ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจการผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) รับทราบความคืบหน้ามาตรการเศรษฐกิจที่สำคัญ 5 มาตรการ โดยปรับเงื่อนไข “เราเที่ยวด้วยกัน” พร้อมขยายเวลาถึงมกราคม 2564 เผยล่าสุดมีผู้ลงทะเบียน 5.27 ล้านคน มีผู้ใช้สิทธิแล้ว 1,406,808 คืน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบศ.ปรับเงื่อนไข ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ พร้อมขยายเวลาถึง ม.ค. 64

  • สธ.จ่อเสนอ ‘ศบค.’ ลด ‘วันกักโรค’ โควิด ชาติเสี่ยงต่ำ

“กระทรวงสาธารณสุข” เตรียมเสนอ “ศบค.” ทดลองกักตัวนักท่องเที่ยวต่างชาติเหลือ 10 วัน เน้นประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ยอดติดโควิด-19 น้อย ให้กรมควบคุมโรคจัดทำรายละเอียด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ.จ่อเสนอ ‘ศบค.’ ลด ‘วันกักโรค’ โควิด ชาติเสี่ยงต่ำ

shopping online ๒๐๑๐๐๗

  • เคาะแล้ว ‘ช้อปดีมีคืน’ ซื้อ 3 หมื่น ได้ลดหย่อนภาษี อัดฉีดเงินเข้าระบบ 1.2 แสนล้าน

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากการระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (ศบศ.) มีมติเห็นชอบโครงการ “ช้อปดีมีคืน” ให้นำเงินจากการซื้อสินค้า ไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 3 หมื่นบาท ตั้งแต่ 23 ตุลาคม  – 31 ธันวาคมนี้ คาดจะทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบ ช่วง 3 เดือน สูงถึง 1.2 แสนล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เคาะแล้ว ‘ช้อปดีมีคืน’ ซื้อ 3 หมื่น ได้ลดหย่อนภาษี อัดฉีดเงินเข้าระบบ 1.2 แสนล้าน

  • อมเบี้ยเลี้ยงโควิด เจอแน่! สั่งฟันไม่เลี้ยง ทั้งวินัย-คดีอาญา

จากกรณีกระแสข่าว ตำรวจชั้นผู้น้อยถูก อมเบี้ยเลี้ยงโควิด ในหลายพื้นที่ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือให้ตำรวจทุกหน่วย ตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าพบว่ามีพฤติกรรมไปในทางทุจริต จะดำเนินการทั้งวินัยและคดีอาญา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อมเบี้ยเลี้ยงโควิด เจอแน่! สั่งฟันไม่เลี้ยง ทั้งวินัย-คดีอาญา

  • สิงคโปร์ตั้ง ‘ห้องแล็บตรวจโควิด-19’ ในสนามบิน เปิดรับต่างชาติ-ฟื้นการบิน

สิงคโปร์เตรียมตั้งห้องแล็บตรวจโควิด-19 ภายในสนามบินชางงี ภายใน 2-3 เดือนนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการกักกันตัว 14 วัน เพื่อเปิดพรมแดน ต้อนรับชาวต่างชาติ และฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สิงคโปร์ตั้ง ‘ห้องแล็บตรวจโควิด-19’ ในสนามบิน เปิดรับต่างชาติ-ฟื้นการบิน

โควิด 710631

  • สถานทูตประกาศเตือนคนไทยใน ‘นิวยอร์ก’ ระวังพื้นที่เสี่ยงโควิดระบาดหนัก!

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้โพสต์เฟซบุ๊กออกประกาศแจ้งเตือน โดยระบุว่า พี่น้องประชาชนไทยที่อาศัยอยู่ในรัฐนิวยอร์ก โดยเฉพาะในเขตควีนส์ และบรุกลิน ซึ่งขณะนี้อัตราการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ของผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ให้ใช้ความระมัดระวังทั้งตัวท่าน ครอบครัว และบุตรหลาน รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานทูตประกาศเตือนคนไทยใน ‘นิวยอร์ก’ ระวังพื้นที่เสี่ยงโควิดระบาดหนัก!

  • ร้านกิฟท์ช็อปอเมริกัน เปิดขาย เหรียญที่ระลึก ‘ทรัมป์ชนะโควิด’

“ไวท์ เฮาส์ กิฟท์ ช็อป” (White House Gift Shop) ร้านค้าออนไลน์ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทำเนียบขาวแต่อย่างใด ได้เปิดจำหน่ายเหรียญที่ระลึก “ทรัมป์ชนะโควิด” ในราคา 100 ดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ร้านกิฟท์ช็อปอเมริกัน เปิดขาย เหรียญที่ระลึก ‘ทรัมป์ชนะโควิด’

  • ยักษ์ใหญ่ ‘โรงหนังอังกฤษ’ ประกาศปิดชั่วคราว เหตุไร้หนังใหม่ฉายทำเงิน

ซีเนเวิลด์ (Cineworld) ยักษ์ใหญ่ “โรงหนังอังกฤษ” ประกาศปิดตัวชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป เนื่องจากไวรัสโควิด-19 ทำอุตสาหกรรมหยุดชะงัก ไร้หนังใหม่ฉายทำเงินดึงดูดลูกค้า จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้พนักงาน 5.5 พันคนตกอยู่ในความเสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยักษ์ใหญ่ ‘โรงหนังอังกฤษ’ ประกาศปิดชั่วคราว เหตุไร้หนังใหม่ฉายทำเงิน

ธุรกิจร้านอาหาร นิวยอร์ก

  • จากสูงสุดสู่ต่ำสุด ‘ธุรกิจร้านอาหาร’ หัวใจสำคัญของ ‘นิวยอร์ก’ ถึงคราวโบกมือลา

“ร้านอาหาร” คือหนึ่งในหัวใจสำคัญที่ทำให้ “นิวยอร์กซิตี้” เป็นมหานครอันดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ แต่ตอนนี้ไวรัสโควิด-19 กำลังฉุดอุตสาหกรรมที่เคยเฟื่องฟูนี้สู่จุดตกต่ำ โดยคาดการณ์ว่า ในปีหน้า 2021 ร้านอาหาร 30-50% ของนิวยอร์กจะหายไปแบบถาวร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จากสูงสุดสู่ต่ำสุด ‘ธุรกิจร้านอาหาร’ หัวใจสำคัญของ ‘นิวยอร์ก’ ถึงคราวโบกมือลา

  • นิวซีแลนด์‘ แซงหน้าญี่ปุ่น ขึ้นแท่นพาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

ดัชนีหนังสือเดินทาง (Passport Index) เปิดเผยว่า “นิวซีแลนด์” ได้แซงหน้า “ญี่ปุ่น” ขึ้นแท่นพาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ด้าน “สหรัฐ” หล่นตุ๊บไปอันดับ 21 เนื่องจากการรับมือกับโรคโควิด-19 ที่ไม่ดีพอ อีกทั้งยังมีเพียงไม่กี่ประเทศและภูมิภาคที่เปิดรับนักเดินทางจากสหรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นิวซีแลนด์’ แซงหน้าญี่ปุ่น ขึ้นแท่นพาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

  • ‘ช้างศึก’ ตรวจโควิด-19 พร้อมลุย ‘ฟีฟ่าเดย์’

นักเตะทีมชาติไทย รวมไปถึง อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ช ได้เดินทางเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ก่อนเดินทางไปเก็บตัวเข้าแคมป์ในวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 ณ สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ช้างศึก’ ตรวจโควิด-19 พร้อมลุย ‘ฟีฟ่าเดย์’

asddddd

  • เจอแล้วเกือบ 20 คน! โฆษกทำเนียบขาว ติด ‘โควิด’ รายล่าสุด

แมคเอนานี โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยวานนี้ (5 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า เธอมีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวก ขณะที่ สื่อสหรัฐรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว และนักข่าวจำนวนหนึ่ง ยืนยันถึงการติดเชื้อไวรัสเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เจอแล้วเกือบ 20 คน! โฆษกทำเนียบขาว ติด ‘โควิด’ รายล่าสุด

  • ‘ทรัมป์’ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ลั่น ไม่มีอะไรต้องกลัว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ออกจากศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีดแล้ว ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 4 วัน ขณะผลตรวจล่าสุด พบ มีเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว รวมถึงโฆษกทำเนียบขาว และผู้สื่อข่าวเกือบ 20 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ทรัมป์’ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ลั่น ไม่มีอะไรต้องกลัว

  • ปิดเพิ่ม 14 วัน ‘ด่านเจดีย์สามองค์’ ป้องกันโควิดพม่าลามไทย

ด่านเจดีย์สามองค์ ปิดเพิ่มอีก 14 วัน ผู้ว่ากาญจนบุรี ลงนามคำสั่งเริ่ม 6-19 ตุลาคมนี้ พร้อมจัดมาตรการเข้มป้องโควิดพม่าลามไทย หลังสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปิดเพิ่ม 14 วัน ‘ด่านเจดีย์สามองค์’ ป้องกันโควิดพม่าลามไทย

6OCT Quarantine Sites02

6OCT เที่ยวบินกลับไทย

6OCT เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

Avatar photo