Entertainment

ซาร่า ยกเลิก 6 ข้อเรียกร้องแล้ว เปิด 4 ข้อเรียกร้องใหม่ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน

หลังจากที่ ซาร่า คาซิงกินี ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บ Show เคลียร์ประเด็นดราม่า หลังนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ยื่นคำร้องต่อศาล ขออำนาจปกครองบุตรร่วมกัน โดยก่อนหน้านี้ ซาร่า เคยเผย 6 ข้อเรียกร้อง ที่ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ดังนี้

1. ขอให้ไมค์ชำระค่าเล่าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติจังหวัดภูเก็ต และจ่ายเงินค่าเล่าเรียนในอนาคตจนจบปริญญาเอก
2. ค่าคนขับรถและพี่เลี้ยงจนกว่าจะช่วยเหลือตัวเองได้
3. ขอเพิ่มจาก 30,000 บาทเป็น 50,000 บาท จนกว่าบุตรจะมีรายได้เพียงพอและหาเลี้ยงตัวเองได้ หากลูกยังหางานไม่ได้ ต้องดูแลลูกไปเรื่อย ๆ
4. ซื้อคอนโดหรือบ้าน ที่กรุงเทพฯ ให้ลูก ใกล้โรงเรียน
5. ห้ามนำบุตรไปหารายได้ โดยที่ผ่านมา ซาร่า ระบุว่า ไมค์ได้นำรูปลูก ไปลงหารายได้ผ่านไอจี หวังยอดไลค์ ยอดแชร์
6. หากผู้ร้องนำบุตรไปหารายได้ ถือว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อผู้ค้าน ผู้ค้านมีสิทธิ์ที่จะกีดกั้นไม่ให้เจอลูก จนกว่าจะสำนึกผิด

10 %E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B9%82%E0%B8%8B%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%A1 %E0%B8%8B%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%B2 7

เกี่ยวกับประเด็นนี้ ล่าสุด ซาร่า และทนายความได้ยกเลิก 6 ข้อเรียกร้องเดิมไปแล้ว พร้อมเผย 4 ข้อเรียกร้องใหม่ ที่ยื่นคำร้องขอคัดค้านต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางไปในวันที่ 6 ตุลาคม โดย 4 ข้อเรียกร้องมีดังนี้

ข้อ 1 ที่เราเรียกร้องไป คือ เราเลี้ยงลูกมาโดยตลอด และก็ให้โอกาสฝ่ายชายมาเยี่ยมตลอด โดยเวลาอบรมสั่งสอนควรจะเป็นอำนาจในการปกครองของเรา

ข้อ 2 คือ ทางฝั่งฝ่ายชายทำงานที่จีนเป็นหลัก 3-4 เดือน ก็กลับมาเมืองไทยทีนึง หรืออยู่เมืองไทย 1-2 สัปดาห์ เจอลูกนิดๆ หน่อยๆ เพราะทุกครั้งที่เขากลับมา เราก็ไม่เคยกีดกัน มันลำบาก ถ้ามีอะไรที่ต้องใช้อำนาจปกครองร่วมกัน หรือว่าเร่งด่วน ต้องเข้าโรงพยาบาล และฝ่ายชายอยู่ทางเมืองจีนมันจะลำบาก

ข้อ 3 เมื่อเขากลับมาเมืองไทย เขาเป็นนักแสดง งานค่อนข้างรัดตัว ลักษณะการทำงานเขาอาจจะไม่ค่อยมีเวลา ไม่มีเวลาเลี้ยงเด็ก สมมติถ้าเขามีอำนาจปกครอง และเอาลูกที่ยังเล็กอยู่ไปเลี้ยงเอง เด็กอาจจะต้องอยู่กับพี่เลี้ยงเป็นหลัก ซึ่งดีกว่าไหมถ้าให้อยู่กับแม่ที่เป็นคนให้กำเนิด

ข้อ 4 ทั้งคู่ไม่ได้แต่งงานกัน ไม่ได้อยู่ร่วมกันฉันท์สามี ไม่ได้อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเวลาใช้อำนาจการปกครอง ซึ่งคนที่ใช้อำนาจปกครองสามารถกำหนดได้ ให้ลูกอยู่ที่ไหน กำหนดถิ่นที่อยู่ และถ้าทั้งคู่ใช้อำนาจปกครองร่วมกันล่ะ ทั้งคู่มีสิทธิ์ในการตัดสินใจร่วมกัน และใครล่ะจะมีอำนาจในการตัดสินใจหลัก เพราะในเมื่อทั้งคู่มีคนละ 50 : 50 มันมีปัญหาแน่นอน เวลาหลักๆ พ่อแม่เลิกกัน ลูกต้องอยู่ฝ่ายไหน และต้องยินยอมให้อีกฝ่ายมาเยี่ยมตามสมควรนะ

11 ซาร่า 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo