World News

ยักษ์ใหญ่ ‘โรงหนังอังกฤษ’ ประกาศปิดชั่วคราว เหตุไร้หนังใหม่ฉายทำเงิน

ยักษ์ใหญ่ “โรงหนังอังกฤษ” ประกาศปิดชั่วคราว เหตุไวรัสโควิด-19 ทำอุตสาหกรรมหยุดชะงัก ไร้หนังใหม่ฉายทำเงิน พนักงาน 5.5 พันคนเสี่ยงสูญงาน

ซีเนเวิลด์ (Cineworld) เครือข่ายโรงภาพยนตร์ของสหราชอาณาจักร ยืนยันการปิดโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป เนื่องด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

โควิด-19 โรงหนัง อังกฤษ

“เราขอยืนยันว่าโรงภาพยนตร์ซีเนเวิลด์ทุกแห่งในสหราชอาณาจักรจะปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันศุกร์ (9 ต.ค.) นี้” ซีเนเวิลด์ระบุในแถลงการณ์ ซึ่งส่งผลให้ตำแหน่งงานในสหราชอาณาจักรราว 5,500 อัตรา ตกอยู่ในความเสี่ยง

ซีเนเวิลด์ระบุว่า เนื่องจากตลาดภาพยนตร์สหรัฐ ยังคงปิดทำการอย่างไม่มีกำหนด สตูดิโอภาพยนตร์หลายแห่งจึงลังเลจะปล่อยภาพยนตร์เรื่องใหม่ออกมาฉาย โดยแถลงการณ์ระบุว่า “เมื่อไม่มีการปล่อยภาพยนตร์เรื่องใหม่ออกฉาย ซีเนเวิลด์จึงไม่สามารถดึงดูดลูกค้าให้กลับมาชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิด-19″

แถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการประกาศเลื่อนฉายภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์ (James Bond) ภาคพยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ (No Time To Die) เป็นครั้งที่ 2 โดยคาดว่าจะเข้าฉายในเดือนเมษายน 2564

อย่างไรก็ดี ซีเนเวิลด์จะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป และจะแจ้งแผนการกลับมาดำเนินการอีกครั้งในเวลาที่เหมาะสม โดยยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่ชัด

การประกาศครั้งนี้ถือเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโรคระบาดใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่หลายประเทศ เช่น สหราชอาณาจักร จีน รัสเซีย และสหรัฐ กำลังแข่งขันกับเวลาเพื่อพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

อนึ่ง ซีเนเวิลด์ กรุ๊ป (Cineworld Group) ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2538 มีพนักงานมากกว่า 37,000 คนทั่วโลก

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo