Politics

พรุ่งนี้! ‘ไพลิน’ นำทีมพลังประชารัฐ แจกน้ำ ช่วยชาวบ้าน ท่อประปาแตก

“ไพลิน” ส.ส. เขต 7 สมุทรปราการ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ส.ส.พรรค เตรียมลงพื้นที่ พระสมุทรเจดีย์-พระประแดง มอบน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำกิน-น้ำใช้ จากเหตุท่อประปาแตก

น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองโฆษกพรรค ร่วมกับทีมจิตอาสา ทีมงานอาสาร่วมกตัญญู ลงพื้นที่นำอาหาร น้ำดื่ม และช่วยกันปั๊มน้ำจากรถบรรทุกน้ำ เพื่อเป็นการบริการกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีน้ำประปาใช้ ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ อำเภอพระประแดง และเขตทุ่งครุ กทม.

timeline 20201005 173257

เหตุไม่มีน้ำประปานี้ เกิดขึ้นจากการที่ท่อประปาขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 1,200 มิลลิเมตร แตกรั่วฉุกเฉิน บริเวณหมู่บ้านเดอะแกรนด์ ถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซมของการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดสมุทรปราการ แต่ต้องใช้เวลานานกว่า 7 วัน

น.ส.ไพลิน ระบุว่า ขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักไม่มีน้ำกิน น้ำใช้ ซึ่งน้ำที่นำมาแจกจ่ายจากการประปาไม่เพียงพอสำหรับประชาชน เนื่องจากมีประชาชนเดือดร้อนกว่า 58,406 หลังคาเรือน ประชากรตามทะเบียนบ้าน 146,969 คน ไม่รวมประชากรแฝง ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องซื้อน้ำจากเอกชน แต่มีราคาต่อ 1 คันรถสูงมาก

timeline 20201005 173306

ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา จึงได้ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ในการหาทางช่วยเหลือ อาทิ การจัดตั้งศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จัดเตรียมรถบรรทุกน้ำ เพื่อรองรับการสนับสนุนน้ำ จากการประปานครหลวง และจากหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงดำเนินตรวจสอบผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ กำหนดจุดรับน้ำ และเวลาแจกจ่ายน้ำ

ทั้งนี้ ได้ทำหนังสือถึงพรรคพลังประชารัฐ ในการขอสนับสนุนน้ำดื่ม เพื่อนำแจกจ่ายให้กับประชาชนเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน โดยจะนำไปมอบให้กับประชาชนในวันพรุ่งนี้ (7ต.ค.)

S 7921719

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo