CEO INSIGHT

หมูทอดกอดคอ ‘ชาตยา’ นำทัพ ฟู้ดแพชชั่น ปั้นโมเดลแฟรนไชส์ฝ่าโควิด

หมูทอดกอดคอ แบรนด์ล่าสุดในเครือ ฟู้ดแพชชั่น “ชาตยา สุพรรณพงศ์” ปั้นโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ สร้างทางรอดคนสู้ชีวิตฝ่าโควิด เพิ่มพอร์ตแบรนด์กระจายเสี่ยง

ฟู้ดแพชชั่น ภายใต้การบริหารงานของ ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดก้าวรุกใหม่อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ล่าสุด “หมูทอดกอดคอ” นำความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ในธุรกิจร้านอาหารมากกว่า 33 ปี พร้อมมาตรฐานคุณภาพอาหารเดียวกับแบรนด์ชั้นนำ ของฟู้ดแพชชั่น มาพัฒนาเป็น 3 แฟรนไชส์โมเดล ตอบโจทย์ผู้ต้องการเริ่มต้นสร้างอาชีพ

หมูทอดกอดคอ

ปัจจุบัน ฟู้ดแพชชั่น เป็นเจ้าของแบรนด์ร้านอาหาร ถึง 5 แบรนด์ ได้แก่ บาร์บีคิวพลาซ่า, จุ่มแซ่บฮัท, ฌานา, สเปซ คิว และโภชา ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 พอสมควร เมื่อไทยประกาศมาตรการล็อกดาวน์

ชาตยาเล่าว่า ได้ใช้ช่วงเวลาเกิดวิกฤติโควิด-19 พัฒนาธุรกิจใหม่ ภายใต้แบรนด์ หมูกอดคอ ขึ้น โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้แฟรนไชส์ หมูทอดกอดคอ เป็นหนึ่งในทางออกของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แล้ว

นอกจากนี้ การพัฒนาโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ ยังเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายของการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการ Synergy ทรัพยากรในองค์กร เพื่อการพัฒนาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ การเติบโตทางธุรกิจ ให้กับฟู้ดแพชชั่นอีกด้วย

“เราพบว่า ลูกค้าของเราหลายคนได้รับผลกระทบ จึงเป็นที่มาของความคิด ที่จะยกระดับความเชื่อขององค์กร จากการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหาร ในสถานการณ์ปกติ ไปสู่การสร้างรายได้ให้คนไทย ผ่านโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์”

หมูทอดกอดคอ

จากประสบการณ์ในฐานะผู้นำในธุรกิจร้านอาหารมากว่า 33 ปี องค์ความรู้การทำธุรกิจแฟรนไชส์ ระบบโลจิสติกซ์ที่มีประสิทธิภาพ และความเชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดที่ประสบความสำเร็จ ตลอดจนมาตรฐานคุณภาพอาหาร จึงนำไปสู่การพัฒนาแฟรนไชส์โมเดล “หมูทอดกอดคอ” ที่คิดขึ้นเพื่อให้คนสู้ชีวิตได้กลับมามีอาชีพ มีรายได้ ด้วยการมีธุรกิจที่เชื่อถือได้และมั่นคงเป็นของตนเอง เพื่อเลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน

จุดแข็งสำคัญอีกอย่างของ แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ คือ ความร่วมมือจากพันธมิตรใหญ่ 6 องค์กรชั้นนำ ที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละด้าน และมีแนวคิดความเชื่อแบบเดียวกัน คือ การทำธุรกิจเพื่อคนไทย ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนปัจจัยที่จำเป็นต่าง ๆ ต่อการทำธุรกิจของผู้ซื้อแฟรนไชส์

สำหรับพันธมิตรรายใหญ่ ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนธุรกิจ ได้แก่

  • บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน PT สนับสนุนการจัดหา และให้ทำเลที่ตั้งร้าน ในสถานีบริการน้ำมัน PT ที่ใกล้แหล่งชุมชน พร้อมสิทธิพิเศษฟรีค่าเช่า 2 เดือนแรก และลดค่าเช่า 50% ในเดือนที่ 3 – 5

ภาพ สินค้าเมนูหมูทอดกอดคอ 4 1

  • บริษัท เอก-ชัย ดีส ทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ให้บริการ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพลส กว่า 1,600 แห่งทั่วประเทศ สนับสนุนการจัดหาทำเลจุดตั้งร้านที่สาขาโลตัส เอ็กซ์เพลส ในจุดที่มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก พร้อมคิดค่าเช่าเพียงแค่ 4,500 บาทต่อเดือน ไปจนถึงกลางปี 2564
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมสนับสนุนเงินทุนอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ในการผ่อนชำระ ผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยทุกประเภทระยะเวลาสูงสุด 10 เดือน หรือผ่อนชำระผ่านบัตรเงินด่วน Xpress Cash ระยะเวลาสูงสุด 24 เดือน สำหรับค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐาน รวมทั้ง สินเชื่อบุคคลเพิ่มเติม
  • กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มอบทางเลือกในการเข้าถึงเงินทุน ด้วยทางเลือกในการชำระค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอดคอ ผ่านบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ พร้อมผ่อนชำระนาน 10 – 36 เดือน
  • เคทีซี บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เสนอทางเลือกทั้งการแบ่งชำระค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐาน ผ่านบัตรเครดิตในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และสินเชื่อทะเบียนรถ “เคทีซี พี่เบิ้ม” ที่มาพร้อมกับวงเงินใหญ่ รู้ผลอนุมัติใน 2 ชั่วโมง พร้อมรับเงินทันที
  • บริษัท ชูใจ กะ กัลยาณมิตร จำกัด ครีเอทีฟเอเจนซี่ชื่อดัง ช่วยด้านกลยุทธ์การสื่อสาร

ภาพ โมเดลแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอแต่ละ 3 โมเดล

เมื่อย้อนกลับไปมองถึงจุดเริ่มต้น ในการมองหาความเป็นไปได้ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสิ่งที่เป็นจุดแข็ง นั่นก็คือ วัตถุดิบหมู ที่มีข้อดีทั้งคุณภาพของเนื้อหมู และมีปริมาณมากพอ ในการจำหน่าย อีกทั้งพบว่า หมูทอดเป็นอาหารที่คนไทยคุ้นเคย และผู้คนจำนวนมากชอบรับประทาน จึงเป็นที่มาของ การพัฒนาแฟรนไชส์โมเดลหมูทอดกอดคอ

ชาตยาเล่าว่า ที่มาของชื่อ “หมูทอดกอดคอ” คือ การนำคำว่า “กอดคอ” ซึ่งเป็นคำที่มีความหมายเชิง emotional ที่ถูกเข้ามาเติมความหมายเชิง functional ของคำว่า “หมูทอด” โดยตั้งใจอยากให้ชื่อแบรนด์นี้ บ่งบอกถึงที่มาของธุรกิจ ที่ถูกพัฒนาขึ้นในช่วงโควิด-19 บนพื้นฐานของความตั้งใจ ที่จะร่วมกอดคอสู้ กับทุก ๆ คน ทั้งพนักงานในองค์กรและคนภายนอกให้สามารถเอาชนะกับสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

โมเดลแฟรนไชส์ มีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่

  • โมเดลที่หนึ่ง (A) ชุดสร้างอาชีพ ราคา 11,900 บาท ซึ่งเป็นการให้ข้อเสนอพิเศษในช่วงเริ่มต้น จากราคาเต็ม 14,305 บาท เหมาะสำหรับพื้นที่ในร่ม
  • โมเดลที่สอง (B) ชุดสร้างฐานะ ราคา 32,900 บาท จากราคาเต็ม 36,720 บาท เหมาะสำหรับทุกพื้นที่ เคลื่อนย้ายได้ มีช่องเก็บของ แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง
  • โมเดลที่สาม (C) ชุดสร้างรายได้ ราคา 59,900 บาท จากราคาเต็ม 64,380 บาท เหมาะสำหรับการตั้งประจำ แข็งแรงและปลอดภัย แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง

 

หมูทอดกอดคอขณะที่ เมนูแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอมีให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูเด่นประจำร้านอย่าง หมูสับทอดพริกสด หมูสับทอดกระเทียม หมูสามชั้นทอดกระเทียม และไก่ทอดกระเทียม ในราคาเริ่มต้น 25 บาท หรืออร่อยเป็นชุดพร้อมกับข้าวเหนียว ในราคาชุดละ 30 บาท และเพิ่มเติมความอร่อยด้วยเมนูแจ่วปลาร้า และ น้ำจิ้มแจ่ว รสจัดจ้าน ให้สั่งเพิ่มได้

ที่ผ่านมา ฟู้ดแพชชั่น ได้ทดลองเปิดให้บริการแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอไปแล้ว ในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 5 แห่ง โดยเปิดรับสมัครผู้ซื้อแฟรนไชส์จากพนักงานและเครือญาติของพนักงานฟู้ดแพชชั่นและสถานีบริการน้ำมัน PT ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สร้างรายได้ให้ทุกร้านได้ตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้

ดังนั้น จึงเปิดตัวพร้อมรับสมัครผู้ซื้อแฟรนไชส์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม เป็นต้นไป พร้อมวางเป้าหมายขยายสู่ 100 สาขา ในปีนี้ โดยในเฟสแรกจะเน้นพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo