Entertainment

YG แถลงชี้แจง! พิจารณาแก้ไขเอ็มวี BLACKPINK ปมฉากชุดพยาบาล

วันที่ 6 ตุลาคม 2563 ค่ายเพลง YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับประเด็นฉากชุดพยาบาลใน MV เพลง “Lovesick Girls” ของ BLACKPINK ที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงที่ร้อนแรงในชุมชนออนไลน์

ก่อนหน้านี้ชาวเน็ตบางส่วนรู้สึกไม่สบายใจกับฉากหนึ่งใน MV เพลง “Lovesick Girls” ที่สมาชิกวง BLACKPINK ปรากฏตัวในชุดพยาบาล พวกเขาอ้างว่า ชุดที่ปรากฏในฉากดูยั่วยวน เนื่องจากสมาชิกสวมชุดพยาบาลรัดรูป กระโปรงสั้น และสวมรองเท้าส้นสูง เมื่อหัวข้อดังกล่าวได้รับความสนใจ ตัวแทนจากสหภาพแรงงานด้านสุขภาพและการแพทย์ของเกาหลีก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อต้านเกี่ยวกับฉากสวมชุดพยาบาล

batch 11

ล่าสุด YG Entertainment ได้ออกคำแถลงการณ์ ดังนี้:

“ก่อนอื่นเราอยากจะขอแสดงความนับถืออย่างสุดซึ้งต่อวิชาชีพพยาบาลที่ต่อสู้อยู่แนวหน้าคอยดูแลคนไข้มาโดยตลอด

‘Lovesick Girls’ เป็นเพลงที่สื่อความหมายว่า ทำไมผู้คนถึงมองหาความรักแม้จะรู้สึกเจ็บปวดและทุกข์ทรมานจากมัน เพลงนี้ยังถ่ายทอดข้อความแห่งความหวังในการสำรวจเกี่ยวกับความคิดเรื่องความรัก

ฉากพยาบาลกับคนไข้ใน MV เพลง ‘Lovesick Girls’ เนื้อเพลงสื่อไว้ว่า ‘No doctor can help when I’m lovesick (ไม่มีหมอคนไหนช่วยได้ เมื่อฉันป่วยเป็นไข้ใจ)’

ฉากนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นใด เรารู้สึกกังวลว่าฉากดังกล่าวอาจถูกตีความผิดเพี้ยน

เราขอให้ผู้ชมมองว่า MV นี้เป็นอีกแนวของศิลปะอิสระ และเราจะขอบคุณหากผู้ชมเข้าใจได้ว่า แต่ละฉากถ่ายทอดเนื้อเพลงของดนตรีออกมาได้อย่างชัดเจน โดยไม่ได้มีความหมายอื่นใดแอบแฝง

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทีมงานฝ่ายผลิต MV กำลังพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ไขฉากที่เป็นปัญหาอย่างลึกซึ้ง”

batch 12 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo