Properties

‘อารียา’ จับตา 5 เทรนด์อสังหาฯ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

BID 9270

อารียา พรอพเพอร์ตี้ ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย จับตา 5 เทรนด์ใหม่ผู้บริโภคปี 2561 เปิดตัวแคมเปญ “ความสุขมีตัวตน” รองรับความต้องการสังคมเมือง พร้อมเปิดตัว 8 โครงการใหม่ครึ่งปีหลัง ตั้งเป้าทำยอดขายตลอดทั้งปีแตะหมื่นล้านบาท

นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงเทรนด์ผู้บริโภค และอสังหาริมทรัพย์ ว่า ปัจจุบันวิวัฒนาการต่าง ๆ ได้ก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม ดังนั้น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะต้องมีการปรับขยับตามเทรนด์

5 เทรนด์อสังหาฯ ที่ต้องจับตา

  • สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ที่ได้กลายมาเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงในกรุงเทพฯ และหัวเมืองตามต่างจังหวัด
  • เทคโนโลยีการบริการในบ้านที่ออกแบบมาเพื่อลดขั้นตอน และเพื่อความสะดวกสบายที่ควบคุมได้จนกลายเป็นเรื่องปกติของทุกคน (Automation Becoming The New Norm)
  • รสนิยมที่ยกระดับความหรูหราของสินค้า และการบริการ (Ultra – High – Net – Worth – Individuals meets Ultra Luxury real estate market)
  • การมองหาชีวิตที่ดี เข้าใกล้ธรรมชาติ เน้นสุขภาพกายและใจที่ดีขึ้น (Seek for Green & Clean Living)
  • งานบริการหลังการขาย ที่กลายมาเป็นเรื่องหลักในการตัดสินใจซื้อบ้าน (Life At Home Begins After Sales) อันเป็นเทรนด์ที่เห็นชัดสุดในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เมื่อผู้บริโภคมีการใส่ใจในบริการหลังการขายที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึง การพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อลดขั้นตอนที่ไม่สำคัญ แต่ก็ยังชื่นชอบที่จะได้รับการใส่ใจจากนิติบุคคล และพนักงานที่ให้บริการหลังการขาย นอกเหนือไปจากการรับประกันบ้าน
wiwat
วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี

นายวิวัฒน์ ระบุว่า 5 เทรนด์ข้างต้น สอดคล้องกับ 4 ยุทธศาสตร์หลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ประกอบด้วย งานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นมาพร้อมกับคุณภาพ  ความสุขและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน  นวัตกรรมที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ทุกรูปแบบ  และการให้บริการดูแลลูกบ้านตั้งแต่เริ่ม ตลอดจนบริการหลังการขายอย่างสุดความสามารถ  ซึ่งอารียามีความพร้อมที่จะปรับ และก้าวให้ทันตามเทรนด์ของผู้บริโภคในทุกยุคทุกสมัย

ประธานกรรมการอาวุโสบริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ ยังได้กล่าวถึง ภาพรวมของธุรกิจในครึ่งปีแรก ซึ่งบริษัทมียอดขายรวม 4,852 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ มูลค่ารวม 3,107 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 65% ของยอดขายโดยรวม และจากโครงการแนวสูงมูลค่ารวม 1,745 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 35% ถือว่าขยายตัวตามเป้า 10% ที่ตั้งไว้ และเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดอสังหาฯ โดยรวม

สำหรับช่วงครึ่งปีหลังนั้น บริษัทประเมินว่าจะทำยอดขายได้ราว 5,045 ล้านบาท โดยรวมยอดขายทั้งปีนี้ จะมีมูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท

คุณวิศิษฏ์ เลาหพูนรังษี อารียา พร็อพเพอร์
วิศิษฏ์ เลาหพูนรังษี

ทางด้านนายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการอารียา พรอพเพอร์ตี้ ระบุว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2561 อารียามีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 8 โครงการด้วยกัน มีมูลค่าการลงทุนรวม 7,275 ล้านบาท

ในจำนวนนี้มีโครงการที่มีความโดดเด่นอยู่ 3 โครงการด้วยกัน คือ

  • โครงการ Mandarina เอกมัย – รามอินทรา มูลค่าการลงทุน 950 ล้านบาท
  • โครงการ The Parti เกษตร – นวมินทร์ โฮมออฟฟิศ เน้นกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่ชอบออกแบบชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย มูลค่าการลงทุน 800 ล้านบาท
  • โครงการคอนโดมิเนียม A Space Mega บางนา 2 เป็นโครงการต่อเนื่องจากเฟสแรก ที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มูลค่าการลงทุนรวม 2,500 ล้านบาท

A Space Mega 1

บริษัทยังได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “ความสุขมีตัวตน” เพื่อต้องการสื่อสารให้สอดรับกับความทันสมัยของผู้บริโภค รับกับรสนิยม และการใส่ใจสุขภาพกาย และใจของสังคมเมือง และการปรับโฉมใหม่ของเว็บไซต์หลัก www.areeya.co.th ให้มีความทันสมัย ใช้งานง่าย และรวดเร็วในการค้นหาข้อมูล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“จะเห็นได้ว่า ในครึ่งปีหลัง อารียา มีโครงการใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย เพื่อให้สอดรับกับคอนเซ็ปต์ “Aesthetic Beauty Of Living” การใช้ชีวิตให้มีสุนทรียะ ซึ่งเราเชื่อว่า อารียา ไม่ได้แค่สร้างที่อยู่อาศัย แต่อารียา กำลังสร้างรูปแบบใหม่ให้การใช้ชีวิต” นายวิวัฒน์ ระบุ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight